Âm nhạc

Tin mới về O Sen Ngọc Mai hát "chung mâm" với Babyface?

06/12/2022, 15:15
image

Thông tin O Sen Ngọc Mai sẽ biểu diễn cùng tượng đài âm nhạc thế giới Babyface tại HOZO Music Festival 2022 khiến nhiều khán giả phấn khích.

Những ngày qua, thông tin quán quân Ca sĩ mặt nạ 2022 - O Sen Ngọc Mai sẽ biểu diễn cùng tượng đài âm nhạc thế giới Babyface tại HOZO Music Festival 2022 thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11/12 tại sân khấu lớn của Công viên Cầu Thủ Thiêm 2, TP. Hồ Chí Minh.

img

Ngọc Mai sẽ biểu diễn cùng Babyface

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn chương trình, hiện, Ban Tổ chức cùng Ngọc Mai đang phối hợp với quản lý, ban nhạc và Babyface để chuẩn bị lịch trình tập dượt phù hợp cho tiết mục.

Riêng nàng O Sen được khán giả yêu mến trong thời gian gần đây cũng đang dành nhiều thời gian luyện tập để có thể mang đến màn trình diễn tốt nhất.

Sở dĩ, Ngọc Mai được lựa chọn đứng chung sân khấu cùng ngôi sao từng có 12 giải Grammy là vì, cô có giọng hát ấn tượng, cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nhạc cổ điển, thính phòng và dân ca. Đây là một màu sắc hứa hẹn đem lại sự kết hợp thú vị cùng R&B và soul của Babyface.

img

Tượng đài âm nhạc Babyface

Babyface tên thật là Kenny Edmonds, sinh năm 1958, hoạt động từ thập niên 1970. Babyface đoạt kỷ lục bốn lần liên tiếp nhận giải Producer of the year tại Grammy 1995 - 1997.

Ông viết và sản xuất 26 ca khúc R&B đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, từng được tạp chí NME xếp thứ 20 trong danh sách 50 nhà sản xuất âm nhạc vĩ đại nhất mọi thời.

Ông là nhà sản xuất duy nhất trong lịch sử có tới 4 lần giành được giải thưởng “Nhà sản xuất của năm”, trong đó có 3 năm liên tiếp đạt giải (1995 - 1997). Đây là kỷ lục kinh ngạc mà ông nắm giữ cho đến giờ.

Babyface cũng là người đồng sáng lập hãng thu âm huyền thoại LaFace - nơi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như Usher, Toni Braxton, TLC, Outkast và Pink.

Trong 5 thập niên qua, ông đã phát hành 3 album liên tiếp giành đĩa bạch kim: Tender lover (1989) với ca khúc nổi bật chiếm giữ Top #1 Tender lover; For the cool in you (1993) gồm: "Never keeping secrets", "When can i see you" và "The day" (1996) với ca khúc nổi bật "Every time i close my eyes".

img

Về phần Ngọc Mai, cô là nữ ca sĩ sở hữu chất giọng Coloratura Lirico Soprano (Nữ cao Trữ tình Màu sắc).

Cô bắt đầu con đường học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại Học viện Âm nhạc Huế và tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc Chuyên nghiệp vào năm 2006. Năm 2010 tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM.

Cô đã có 10 năm công tác tại Nhạc viện TP.HCM với vai trò Giảng viên. Quãng thời gian 2015-2016, Ngọc Mai từng giữ chức vụ Trưởng đoàn ca Nhà hát Ca Múa Nhạc Bông Sen.

Đặc biệt, cô cũng đã và đang là giảng viên thanh nhạc của nhiều nghệ sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, tiêu biểu có thể kể đến: Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.