Xã hội

Tin mới về "vệt sáng, vụ nổ bí ẩn ở Hà Tĩnh"

13/07/2015, 11:08

Vụ nổ lớn xảy ra đêm 8/7 tại Hà Tĩnh đến nay vẫn là một bí ẩn đối với người dân.

IMG_20150709_142308
Núi rừng biên giới xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn 

Mặc dù đã 5 ngày trôi qua nhưng vụ nổ ở huyện biên giới Hương Sơn, Hà Tĩnh xảy ra khoảng 21h ngày 8/7 đến nay vẫn là một bí ẩn và chưa có một cơ quan, tổ chức nào có thể thông tin đầy đủ, chính xác về vật thể gây ra tiếng nổ lớn đó là gì? 

Ông Nguyễn Tiến Duẩn (trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) kể lại, buổi tối hôm đó, khi ông đang ngồi trong nhà bổng thấy ngoài trời lóe sáng và một tiếng nổ lớn sau đó nó cứ vang vọng liên tục vài phút. Tiếng nổ này to gấp rất nhiều lần tiếng nổ của bom tấn mà ông đã từng chứng kiến thời chiến tranh. 

Sáng 13/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Lập, Bí thư huyện ủy Hương Sơn cho biết, hiện tại anh em vẫn đang tiếp tục tìm hiểu, đến nay vẫn chưa có kết quả, chưa tìm thấy vị trí vụ nổ. 

Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 Nguyễn Sỹ Luận cho biết, ngay sau thông tin tiếng nổ “bí ẩn”, xã đã cho anh em vào rừng tìm kiếm nhưng không phát hiện được gì nên hiện nay không tìm nữa. 

132
Người dân Hương Sơn đổ ra đường sau khi nghe tiếng nổ. Ảnh NLĐ

Một lãnh đạo Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết thêm, hiện đơn vị đang cử anh em đi điều tra, xác minh, tuy nhiên vẫn chưa xác định được vật nổ đó là gì, cũng như vị trí xảy ra ở ta hay bên nước bạn Lào. Trước đó, người dân địa phương đi đánh cá, đi rừng cho biết có thấy vệt sáng và tiếng nổ. Công an và bộ đội huyện Căm Dớt của Lào cũng nghe thấy tiếng nổ và vệt sáng, hiện họ cũng đang vào khu vực biên giới để tìm kiếm, xác minh vụ nổ. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h ngày 8/7, trên địa bàn biên giới huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhiều người dân đã nhìn thấy vệt sáng trên bầu trời và tiếng nổ lớn. Ngay sau đó thông tin này được lan truyền trên một số trang mạng xã hội, nhiều người đồn đoán đây có thể là một vụ tai nạn máy bay, tên lửa hay là thiên thạch… 

Tuy nhiên, PV Báo Giao thông đã liên lạc với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, lãnh đạo đơn vị này khẳng định hoạt động bay không có bất thường vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Cơ quan điều hành bay phía Lào cũng thông báo không ghi nhận được gì bất thường về hoạt động bay trong khoảng thời gian từ 21 giờ ngày 8/7  tới nay. Như vậy, vụ nổ nói trên chắc chắn không liên quan đến các hãng hàng không dân dụng. 

Hiện người dân địa phương đồn đoán tiếng nổ bí ẩn đó có thể là một vụ nổ của thiên thạch, trước đó, lãnh đạo huyện Hương Sơn cho biết cũng có khả năng đó là vụ nổ mìn do khu vực biên giới Việt Nam - Lào từng có các kho thuốc nổ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.