Xã hội

Tin mới vụ 115 Quảng Ninh khước từ nạn nhân TNGT

13/07/2016, 13:47
image

Lãnh đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với nhân viên của mình.

20160712_164210

Nhân viên của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh khước từ vận chuyển nạn nhân TNGT

Liên quan đến vụ việc xe cứu thương 115 của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh khước từ yêu cầu đến chở nạn nhân TNGT vào chiều tối 7/9, sáng 13/7, ông Giang Quốc Duy, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh) đã xác nhận vụ việc với PV Báo Giao thông. Theo đó, vào khoảng 19h ngày 9/7, Bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân cấp cứu do TNGT xảy ra tại phường Giếng Đáy (TP. Hạ Long). Bệnh nhân được người dân đưa đến, chứ không phải do xe cấp cứu 115 đưa. Bệnh nhân được xác định tên Bình, 57 tuổi, trú tại phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long. Bệnh nhận Bình được chẩn đoán bị chấn thương vùng tay và chân, đến thời điểm hiện tại bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực 

Cũng trong sáng nay, Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh tiếp tục phản hồi với PV Báo Giao thông về thông tin vụ việc. Ông Sĩ cho biết, nhân viên trực điện thoại tiêp nhận thông tin yêu cầu xe cấp cứu chiều tối 7/9 là Y sỹ Phạm Việt Sơn. Sáng nay (13/7), cơ quan đã họp và đề nghị Y sỹ Phạm Việt Sơn báo cáo vụ việc. Theo đó, sau khi nhận được thông tin yêu cầu đưa xe 115 đến hiện trường, Y sỹ Phạm Việt Sơn cùng kíp trực đã đến hiện trường vụ tai nạn nhưng khi đến nơi thì chỉ thấy một chiếc xe taxi gây tai nạn, trên mặt đường có vết máu, nạn nhân đã được đưa đến cấp cứu. Trên tinh thần cầu thị và tiếp thu, Y sỹ Sơn đã nhận lỗi, xin nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm. Hiện, lãnh đạo Trung tâm đã có hình thức cảnh cáo với Y sỹ Phạm Việt Sơn.

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, theo phản ánh của anh T.N, người chứng kiến vụ TNGT và trực tiếp gọi Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh, vào khoảng 18h30 (9/7), tại ngã tư Ao Cá (phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ TNGT giữa chiếc xe taxi với người đi bộ khiến một người bị chấn thương, nằm bất tỉnh dưới lòng đường. Anh T.N đã dùng điện thoại cá nhân của mình gọi đến Trung tâm vận chuyển cấp cứu (Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh), yêu cầu một chiếc xe cấp cứu đến hiện trường vụ tai nạn để đưa nạn nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, nhân viên trực máy của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh đã khước từ yêu cầu với nhiều lý do, thậm chí khi người gọi điện yêu cầu phía trung tâm gọi hỗ trợ xe từ Bệnh viện Bãi Cháy (gần hiện trường tai nạn) đến ứng giúp nhưng cũng bị tước bỏ và thẳng thừng dập máy.

Anh T.N bức xúc: “Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, tôi đã nhấc máy điện thoại gọi cấp cứu 115 Quảng Ninh yêu cầu cho xe đến đưa nạn nhân đi viện, thì nhận được câu trả lời là “bọn em không sang được”. Với lý do, vì đây là tổng đài cấp cứu Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Tôi có nói là ở đây gần Bệnh viện Bãi Cháy, nên các anh không sang được thì gọi xe của Bãi Cháy giúp nhưng câu trả lời vẫn là không, họ yêu cầu tôi tự gọi cho Bệnh viện. Tôi nhắc lại là không có số của Bệnh viện Bãi Cháy và đề nghị phía trung tâm hỗ trợ gọi, thì người nghe trả lời không biết số và thẳng thừng dập máy”.

Ông Trần Đình Sĩ cho biết: “Nếu nội dung cuộc gọi là chính xác, đúng vụ tai nạn thì việc nhân viên Trung tâm không xác minh mức độ chấn thương của nạn nhân mà từ chối không đến, hay trả lời không có số điện thoại của bộ phận cấp cứu các Bệnh viện là hoàn toàn sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu nhân viên này tường trình, làm rõ mức vi phạm để có hình thức kỷ luật thích đáng. Trung tâm cũng xin nhận khuyết điểm, lỗi sai và sẽ khắc phục”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.