Xã hội

Tin mới vụ 3 nữ sinh viên Ngoại thương tử nạn ở Quảng Ninh

03/07/2016, 15:31
image

Thi thể 3 nữ sinh viên trường ĐH Ngoại thương tử nạn ở Quảng Ninh đã được đưa về với gia đình.

3-nu-sinh-ngoai-thuong

Lực lượng chức năng tìm kiếm 3 nữ sinh Ngoại thương mất tích. (Ảnh: Vietnamnet)

Khoảng 2h sáng ngày 3/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh viên trường ĐH Ngoại thương cách nơi xảy ra lũ cuốn khoảng 2-3 km thuộc địa bàn TT. Bình Liêu (Quảng Ninh).

Danh tính 3 nữ sinh viên được xác định là Vũ Thị Xoa (SN 1996, Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (SN 1997, Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, Hà Nội).

Theo nguồn tin từ tờ Lao động, khoảng 9h ngày 3/7, thi thể 2 em Hải và Ngân đã được bàn giao cho gia đình. Trước đó, thi thể em Xoa cũng được gia đình đưa về Hải Dương.

Để đảm bảo an toàn trong khi di chuyển, tránh sự cố phát sinh về phía gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh cũng đã bố trí xe và kíp trực là các bác sĩ, y tá. Ngoài ra, tỉnh này cũng hỗ trợ mỗi gia đình sinh viên gặp nạn 10 triệu đồng.

Được biết, hè 2016, sinh viên trường ĐH Ngoại thương chia làm 19 đội (20 người/đội) tham gia tình nguyện ở nhiều đị phương trong cả nước. Đoàn sinh viên tình nguyện ở Bình Liêu có 21 người, xuất phát từ ngày 29/6. Nhóm sinh viên này tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ pháp lý, làm vệ sinh môi trường cho đồng bào dân tộc vùng cao.

Khoảng 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pác Hoóc (TT. Bình Liêu), 4 sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại thương đang cùng bạn tắm tại khu đập tràn thì không may bị lũ cuốn trôi. Trong đó, có 1 em được cứu thoát, còn 3 em nói trên bị cuốn mất tích.

Trao đổi với VnExpress, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Văn Triệu cho biết Đoàn trường đã dừng tất cả các hoạt động tình nguyện của nhóm sinh viên khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.