Thời sự

Tin mới vụ 3 phu vàng kẹt dưới hang Kịt ở Thanh Hóa

07/06/2016, 10:09

Ngày 7/6, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tiến hành cứu hộ, cứu nạn 3 phu vàng bị ngạt khí.

13384933_1178376285520149_1717859613_n

Công an huyện và các lực lượng chính quyền sở tại đã tiếp cận được khu vực hang Kịt, xã Lũng Cao để cứu hộ 3 phu vàng đang mắc kẹt dưới hang sâu.

Sáng ngày 7/6, ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa), cho biết trong sáng nay có khoảng 40 người thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng CCC Thanh Hóa, Công an huyện và các lực lượng chính quyền sở tại đã tiếp cận được khu vực hang Kịt, xã Lũng Cao để cứu hộ 3 phu vàng đang mắc kẹt dưới hang sâu.

Còn trao đổi với Báo Giao Thông, ông Lương Ngọc Đanh - Chủ tịch UBND xã Lũng Cao (huyện Bá Thước) cho biết, trưa ngày 6/6, chính quyền địa phương có nhận được thông tin từ tỉnh Hòa Bình về việc có 3 người xuống đào vàng trái phép và bị mắc kẹt dưới hang Kịt ( thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao). Nguyên nhân ban đầu có thể là do ngạt khí độc dưới hang.

3-phu-vàng-bị-kẹt-trong-hang-kịt (1)

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiếp cận được hiện trường làm công tác cứu hộ cứu nạn đưa 3 nạn nhân ra khỏi khu vực hang Kịt

Cũng theo ông Đanh, khu vực xảy ra vụ việc nằm trong vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, giáp với tỉnh Hòa Bình (khu vực cấm không được phép vào), đường sá đi lại khó khăn. Trong đó mất nhiều giờ phải đi bộ, sóng điện thoại không có nên công tác cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn, mọi thông tin liên hệ tại hiện trường được truyền tải qua hệ thống bộ đàm.

"Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng địa phương đã vào hiện trường làm công tác cứu hộ cứu nạn đưa các nạn nhân ra khỏi hang. Hiện giờ vẫn chưa có thông tin chính xác về sự việc", ông Đanh cho biết thêm. 

Trước đó như Báo Giao Thông đưa tin, vào ngày 5/6, tại khu vực hang Kịt, thuộc bản Kịt (thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá Thước) xảy ra vụ việc 3 người đào vàng trái phép bị kẹt trong hang Nước. Danh tính các nạn nhân ban đầu được xác định là anh Phạm Văn Dụng (54 tuổi); Khà Văn Huyền (34 tuổi) và Bùi Văn Mẫn (42 tuổi) đều ngụ tại tỉnh Hòa Bình.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục cứu hộ cứu nạn 3 phu vàng nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.