Đời sống

Tin mới vụ 6 người ở Cà Mau từ Malaysia về bằng đường biển trốn cách ly

13/08/2020, 17:46

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã truy tìm được 6 người về từ Malaysia trốn cách ly, không khai báo y tế.

img
Cửa sông Ông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Liên quan đến vụ “Truy tìm 6 người từ Malaysia về bằng đường biển chưa khai báo y tế”, chiều 13/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đến thời điểm này cả 8 người (7 người ở huyện Trần Văn Thời và 1 người ở huyện Phú Tân) về từ Malaysia đã được đưa vào khu vực cách ly theo quy định.

“Trong 8 người này, có 7 người đã được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh và 1 một người có biểu hiện nóng, sốt được đưa vào điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời sức khỏe đã ổn. Đồng thời, tất cả những người này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19, đang lấy mẫu xét nghiệm lần 2”, ông Dũng thông tin.

Cũng theo ông Dũng, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành rà soát và xác định được có 33 trường hợp tiếp xúc gần với những người nói trên.

“Hiện tại, những trường hợp này đang được theo dõi, giám sát và được hướng dẫn các biện pháp tự cách ly tại nhà theo quy định”, ông Dũng cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/8, UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời tiếp nhận thông tin 8 người từ Malaysia về bằng đường biển. Tuy nhiên có 2 người đã được đưa vào cách ly tập trung, còn 6 người chưa khai báo y tế.

Sau đó, UBND tỉnh có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Trần Văn Thời cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết, tìm bằng được các thuyền viên để thực hiện cách ly theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương theo dõi quản lý ngư dân ra, vào các cửa biển, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.