Xã hội

Tin mới vụ 73 học sinh bán trú nhập viện sau bữa ăn tối

22/09/2017, 14:52

Hiện vẫn còn 8 học sinh nghi bị ngộ độc đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa.

Screenshot (40)

Các bác sĩ đang khám và điều trị cho học sinh nghi bị ngộ độc sau bữa ăn tại trường ở Sa Pa (Lào Cai)

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hầu Thào, huyện Sa Pa khiến 73 học sinh nhập viện, chiều 22/9, thông tin từ bác sĩ Phạm Văn Thịnh, Phó giám đốc bệnh viện huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi các học sinh nhập viện, bệnh viện đã xác định, phân loại theo từng bệnh, tiến hành xử lí theo phác đồ của Bộ y tế.

Cũng theo bác sĩ Thịnh, qua quá trình điều trị theo dõi, đến nay (ngày 22/9), sức khỏe các học sinh đã ổn định và trở lại bình thường. “65 em đã được ra viện, còn lại 8 học sinh vẫn cần theo dõi thêm. Tuy nhiên, theo tiên lượng của các bác, những học sinh này sẽ được xuất viện sớm”, bác sĩ Thịnh thông tin.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thức ăn để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng trên. Đồng thời, khuyến cáo các cơ sở nhà trường có bếp ăn tập thể phải có hóa đơn hợp đồng cung ứng nguyên liệu rõ ràng để dễ dàng truy xuất nguồn gốc trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, góp phần nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, tối 20/9, sau bữa ăn tập thể tại nhà ăn bán trú trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hầu thào, huyện Sa Pa, các em học sinh tại đây xuất hiện triệu chứng nôn mửa và đau bụng.

Ngay lập tức các thầy cô trong nhà trường đã đưa các  em tới Bệnh viên đa khoa huyện Sa Pa để điều trị cấp cứu. Tổng cộng đã có 73 học sinh phải nhập viện, triệu chứng chung ghi nhận được ở các học sinh là buồn nôn, nôn mửa, đau đầu và chóng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.