Xã hội

Tin mới vụ 8 người chết do ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa

02/01/2016, 10:38

Tin mới nhất vụ 8 người chết do ngạt khí tại lò vôi ở Nông Cống, Thanh Hóa.

Xác- định- nguyên- nhân- ban- đầu- vụ- 8- người- c
Khu vực lò đốt vôi của ông Thong - làm 9 người gặp nạn trong buổi chiều đầu năm 2016.

Theo ông Thuấn, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc cho cơ quan Công an biết để vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới 9 người gặp nạn tại lò vôi.

"Trong quá trình nấu vôi, ở dưới lò thì đốt lửa, phía trên vẫn làm nên sau khi có người bị ngất ở phía dưới thì những người ở trên xuống cứu. Việc đốt lò dẫn tới thiếu oxy nên những người khi xuống cứu cũng bất ngờ gặp nạn. Bước đầu cơ quan Công an xác nhận việc 9 người gặp nạn (trong đó có 8 người đã tử vong) là do ngạt khí", ông Thuấn cho biết.

Xác- định- nguyên- nhân- ban- đầu- vụ- 8 -người- c
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Cũng theo ông Thuấn, lò vôi mà các nạn nhân gặp nạn hoạt  động tự phát, họ thỉnh thoảng mua đá về nấu chứ không hoạt động thường xuyên.

Cũng trong sáng ngày 2/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Trí Dũng - Chủ tịch xã Hoàng Giang cho biết: "Hiện nay tôi đang ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân Nguyên đã qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng tới tính mạng".

Xác- định- nguyên- nhân- ban- đầu- vụ- 8 -người- c
Khu vực xảy ra vụ việc được cảnh giới một cách nghiêm ngặt.

Đươc biết, hiện UBND huyện Nông Cống và xã Hoàng Giang đã hỗ trợ 8 triệu đồng/1 gia đình có người không may gặp nạn. Vụ việc đang được cơ quan Công an Thanh Hóa tiếp tục làm rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 1/1, một nhóm công nhân đến làm việc ở lò vôi do ông Lê Văn Thong ở thôn Yên Bái, xã Hoàng Giang huyện Nông Cống làm chủ. Đến khoảng 16h30" cùng ngày, ông Lê Văn Tân đang làm việc ở lò vôi của ông Lê Văn Thong thì bất ngờ bị ngạt khí than và ngất xỉu trong lò. Thấy vậy, ông Thong và những người khác chạy đến ứng cứu thì cũng bị ngạt khí than và ngất xỉu tại chỗ. 

Tổng cộng 8 người đang làm ở phía trên lò vôi đi xuống cứu thì bất ngờ cả 8 người đều ngất xỉu cùng nạn nhân trước, sau đó 9 công nhân trên được người dân đưa đến Bệnh viện Tâm Đức đóng trên địa bàn huyện Nông Cống cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó có 8 người tử vong, 1 người may mắn thoát chết đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Các nạn nhân tử vong gồm: Ông Lê Văn Thong (SN 1959 là chủ lò vôi); Lê Thị Mai (SN 1985 con gái ông Thong) và Lê Thị Nga (SN 1990, con dâu ông Thong) đang mang thai tháng thứ 5; ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên đều ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân, cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống.

Người hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bà Lê Thị Nguyên (SN 1959, vợ ông Thong).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.