Bạn cần biết

Tin mới vụ bác sĩ nhận 1 triệu đồng của gia đình sản phụ

15/10/2016, 06:24

Sau khi bị cách chức, nguyên Trưởng khoa Sản ở Bạc Liêu tiếp tục bị đề nghị xử lý về mặt Đảng.

2

Sau khi bị cách chức, nguyên Trưởng khoa Sản ở Bạc Liêu tiếp tục bị đề nghị xử lý về mặt Đảng.

Tại buổi họp giao ban báo chí sáng 14/10, ông Nguyễn Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau khi xử lý cách chức bà Hồng Thị Phương Lan (nguyên Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu), lãnh đạo Sở Y tế tiếp tục đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xem xét xử lý về mặt Đảng đối với bác sĩ này.

Theo ông Tùng, bà Lan bị cách chức vào ngày 5/10 vừa qua vì có hành vi nhận 1 triệu đồng tiền “bồi dưỡng” của gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Ngoài ra, bà Lan còn vi phạm quy tắc đạo đức ứng xử của ngành y.

“Trong tuần tới, Sở sẽ mời gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân lên để trao đổi xung quanh việc xử lý kỷ luật đối với bà Lan. Nếu gia đình có đề nghị hỗ trợ thì Sở sẽ xem xét, nhưng nếu gia đình yêu cầu bồi thường Sở không chấp nhận giải quyết, với lý do bà Lan không xảy ra sai sót về chuyên môn. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đang xem xét trách nhiệm của Giám đốc BVĐK Bạc Liêu”, ông Tùng cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào ngày 22/4, thai phụ Khưu Thị Kiều Vân được người nhà đưa vào BVĐK tỉnh Bạc Liêu để chờ sinh. Đến khoảng 15h chiều, bà Vân vẫn nằm ở phòng chờ nhưng đến 18h cùng ngày sản phụ này kêu đau bụng dữ dội mới được nữ hộ sinh của bệnh viện hướng dẫn người nhà đưa vào phòng mổ.

1

Ông Nguyễn Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin tại buổi họp báo.

Tuy nhiên, đến hơn 21h cùng ngày thì y, bác sĩ bệnh viện cho biết bà Vân đã tử vong cùng thai nhi chưa được sinh ra. Sau đó, gia đình bà Vân bức xúc cho rằng sản phụ tử vong là do sự tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện khi để chị Vân chờ quá lâu. Do đó, gia đình đã đề nghị các ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của ê kíp y, bác sĩ có liên quan.

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đó đã lấy mẫu bệnh đưa đi giám định y khoa. Kết quả cho thấy, sản phụ Vân tử vong do thuyên tắc ối và đây là một tai biến sản khoa.

Người nhà sản phụ Vân cho biết, trước khi mổ có đưa cho bác sĩ Hồng Thị Phương Lan 1 triệu đồng tiền “bồi dưỡng”, vị bác sĩ này còn hứa sẽ trực tiếp mổ cho bà Vân. Tuy nhiên, trong lúc sản phụ Vân chưa được mổ thì dẫn đến tình trạng xuất huyết nhiều và tử vong. Lúc này, bác sĩ Lan mới nói “không giúp mổ được cho chị Vân” và mang trả lại 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.