Pháp đình

Tin mới vụ bắn Thiếu tá Công an Sơn La

09/06/2016, 16:50
image

Công an đã khởi tố đối tượng 2 lần bắn Thiếu tá Công an Sơn La tội Giết người.

ban-thieu-ta-cong-an

Hà Thanh Bình (áo vàng), đối tượng bắn Thiếu tá Công an Sơn La bị khởi tố.

Liên quan đến vụ kẻ trộm bắn Thiếu tá Công an ở Sơn La cuối tháng 5/2016, hiện Công an tỉnh này đã có quyết định khởi tố.

Cụ thể, đối tượng Hà Thanh Bình (SN 1990, Mường Sang, Mộc Châu) bị khởi tố 3 tội gồm: Giết người, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và Trộm cắp tài sản, tờ VnExpress đưa tin.

Bình là đối tượng bắn thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó Công an phường Quyết Thắng (TP. Sơn La) bị thương ngày 30/5.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 30/5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến (P. Quyết Thắng) trình báo về việc bị mất trộm. Vào cuộc điều tra, Thiếu tá Tú và 1 cán bộ khác phát hiện 2 đối tượng nghi vấn là Bình và Tùng nên đã tiếp cận yêu cầu kiểm tra.

Tuy nhiên, 2 đối tượng này không chấp hành và chống trả quyết liệt. Bình rút súng bắn Thiếu tá Tú bị thương ở đùi phải rồi bỏ trốn. Tùng bị bắt ngay sau đó.

Bình bỏ trốn lên một ngọn núi ở TP. Sơn La đến chiều 31/5 thì bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Bình khai bản thân nghiện ma túy và trộm cắp để có tiền tiêu xài.

Đối tượng này cho biết khi bị khống chế đã nổ súng bắn Thiếu tá Tú để thoát thân. Ngoài ra, khi bị truy bắt, Bình cũng liên tục bắn trả lực lượng công an. Khẩu súng của Bình được mua ở Lào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.