Thế giới

Tin mới vụ bắt giữ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

31/03/2017, 10:47

Hàn Quốc cũng đã mở rộng điều tra nhằm vào một số tập đoàn lớn tại nước này như SK, Lotte và CJ Group.

Park Geun-hye in jail

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Quá trình điều tra chống lại cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và những người thân cận, trợ lý của bà sẽ được đẩy nhanh hơn sau khi toà án Quận Seoul thực hiện lệnh bắt giam nhà cựu lãnh đạo Hàn Quốc theo yêu cầu của các công tố viên.

Theo Yonhap, sáng 31/3, bà Park Geun-hye đã được đưa đến một trung tâm giam giữ đặc biệt để phục vụ điều tra về các cáo buộc liên quan đến nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, đồng lõa và làm lộ các bí mật của chính phủ.

Việc bắt giam bà Park có thời hạn đúng 20 ngày kể từ ngày chính thức ký lệnh bắt. Các công tố viên sẽ chính thức tiến hành các thủ tục tố tụng buộc tội cựu Tổng thống Hàn Quốc trong khoảng thời gian kéo dài gần 3 tuần này.

Park Geun-hye bi bat giu

 

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết họ sẽ cố gắng sớm đưa ra kết luận cuối cùng về trường hợp của bà Park để đảm bảo rằng các tác động từ vụ việc này sẽ ít tác động đến cuộc bầu cử tổ chức vào vào 9/5 tới đây.

Theo báo chí Hàn Quốc, các công tố viên của nước này đã có những động thái mở rộng điều tra nhằm vào một số tập đoàn lớn tại nước này như SK, Lotte và CJ Group.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.