Xã hội

Tin mới vụ "bổ nhiệm thần tốc" Phó giám đốc Sở 32 tuổi

19/08/2018, 19:13

Hình thức bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng sang Viện KSND tỉnh Bình Định là xét tuyển.

ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định. Ảnh: T.L

Quá trình trở thành Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ của ông Hoàng cụ thể như sau: Ngày 15/7/2010 ông Hoàng vào công tác tại Công ty CP Chứng khoán Dầu khí Chi nhánh TP.HCM.  Ngày 11/7/2011, Chi bộ phía Nam ra nghị quyết đề nghị kết nạp ông Hoàng vào Đảng. Đến ngày 25/8/2011, Đảng ủy Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam ra quyết định kết nạp ông Hoàng vào Đảng. Ngày 7/9/2011, Chi bộ phía Nam tổ chức kết nạp ông Hoàng vào Đảng. Việc kết nạp này đã vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng.

Sau đó, ngày 28/9/2011, Viện KSND tỉnh Bình Định ra quyết định tiếp nhận ông Nguyễn Đức Hoàng về công tác nhưng không qua thi tuyển.  Đến ngày 1/10/2011, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định quyết định tiếp nhận và phân công ông Hoàng làm việc tại phòng Tổ chức cán bộ của Viện. Ngày 28/5/2014, được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Ngoại vụ.

Bà Hoàng Huynh Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết, năm 2011 đơn vị này tiếp nhận ông Hoàng về công tác nhưng không qua thi tuyển. Đồng thời cho biết, Viện KSND tỉnh Bình Định có làm đơn xin xét tuyển đối với ông Hoàng.

anh (4)

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, nơi ông Hoàng đang làm Phó Giám đốc Sở

Như vậy, hình thức tuyển dụng đối với ông Hoàng từ Công ty CP Chứng khoán Dầu khí Chi nhánh TP.HCM sang Viện KSND tỉnh Bình Định là không qua thi tuyển. Tuy nhiên, một cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cho biết, không có quy định nào cho phép chuyển công tác từ doanh nghiệp sang cơ quan Nhà nước để làm công chức mà buộc phải qua thi tuyển.

Những trường hợp đặc biệt được tiếp nhận không qua thi tuyển phải đáp ứng các điều kiện bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Cụ thể, có 3 trường hợp đặc biệt được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển gồm: Người tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước; Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; Người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 5 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, vào thời điểm đó, ông Hoàng chưa đáp ứng được các điều kiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.