An ninh hình sự

Tin mới vụ cà phê Xin Chào và chòi vịt

27/04/2016, 13:41

Phó Viện trưởng ký truy tố vụ cà phê Xin Chào bị đề xuất cách chức; xử phạt chòi vịt là đúng luật.

xin-chao-choi-vit

Ông chủ quán cà phê Xin Chào Nguyễn Văn Tấn (trái) và ông chủ chòi vịt Nguyễn Văn Bỉ. (Nguồn: Zing News)

Liên quan đến vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào Nguyễn Văn Tấn tội kinh doanh trái phép, ngày 24/4, Lãnh đọa VKSND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị cán với ông này.

Ngoài ra, sau khi nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chán đã gửi lời xin lỗi đến ông Tấn và được ông này chấp nhận, bỏ qua.

Trong một diễn biến khác, sáng 27/4, VKSND TP.HCM đã họp và thông qua đề xuất cách chức Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện với ông Lê Thanh Tòng.

Ông Tòng là Phó Viện trưởng VKSND quận 6, nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh - người ký quyết định truy tố ông Tấn, tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Ngoài ra, kiểm sát viên sơ cấp Huỳnh Văn Son (VKSND huyện Bình Chánh) cũng bị đề xuất cách chức. Hai vị trên bị đề xuất cách chức với lý do vi phạm trong khi kiểm sát hoạt động tư pháp.

Cùng ngày, tờ Tiền Phong đưa tin, UBND huyện Bình Chánh đã có báo cáo vụ chòi vịt của ông Nguyễn Văn Bỉ lên UBND TP.HCM.

Báo cáo này có ghi ông Bỉ xây dựng công tình nhà ở riêng lẻ ở đô thị không phép là sai luật. Từ sai phạm này, UBND TT. Tân Túc đã lập biên bản vi phạm.

Căn cứ vào biên bản, UBND huyện Bình Chánh đã quyết định xử phạt hành chính ông Bỉ. Đơn vị này cũng khẳng định việc xử phạt là đúng luật, Tiền Phong đưa tin.

Ngoài ra, VKSND Tối cao cũng đã có công văn yêu cầu VKSND TP.HCM kiểm tra, báo cáo về việc khởi tố ông Bỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.