Tin mới vụ cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu

28/07/2017, 19:34

Vụ "cấp giấy chứng tử ở p.Văn Miếu": ông Chung cho rằng, cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận 1 cửa là sai.

bo-phan-mot-cua-6474-150099670-3557-8418-150123544

Bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VnExpress)

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết tại hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình về cải cách hành chính chiều nay 28/7.

Báo Vietnamnet.vn thông tin, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch phường Văn Miếu (quận Đống Đa) Vũ Mai Khanh báo cáo kết quả xử lý và thẩm định sơ bộ sự việc cấp giấy chứng tử.

Theo đó, trước hội nghị, bà Vũ Mai Khanh nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo TP, quận và đơn vị khi để xảy ra sự việc đáng tiếc. UBND phường đã có báo cáo đến đoàn kiểm tra công vụ TP, Quận ủy, UBND quận…

"Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm", bà Khanh nói.

Cũng theo bà Khanh, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 20/7, toàn thể UBND phường Văn Miếu đã họp rút kinh nghiệm sâu sắc. Bà cũng đưa ra lời hứa không để xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy nữa.

Theo báo VnExpress.vn, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, kết luận thanh tra sẽ có trong hai ngày tới. Ông Chung cũng cho rằng, việc phường Văn Miếu đưa một nhân viên hợp đồng (là ông Nguyễn Lê Hiếu) làm ở bộ phận một cửa là sai và tới đây thành phố sẽ xử nghiêm.

"Các đồng chí đưa 1 cán bộ hợp đồng để làm ở bộ phận 1 cửa là sai rồi. Tôi đã nói rõ với Sở Nội vụ là không đúng thì các đồng chí phải loại ra. Tới đây, khi có kết luận vụ việc, các đồng chí phải xử lý nghiêm minh. Tất cả các đơn vị của TP lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm", Chủ tịch Hà Nội nói.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, chiều 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả hành trình làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa).

Theo chị Hoa, chị đến UBND phường lúc 9h sáng làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng diễn ra vào 13h cùng ngày (20/7). Cán bộ tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị lúc khoảng 14h đến lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”.

Đúng 14h, chị có mặt nhưng cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký”. Ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa có Phó chủ tịch phường về để ký giấy tờ nên chị đành quay về nhà lo việc rồi quay lại sau.

Đến 16h khi chị Hoa và chị ruột quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo, bà Hà – Phó chủ tịch phường đang ngồi tại bộ phận một cửa. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ, cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị và chị ruột đã lớn tiếng tại đây.

Sau khi báo chí vào cuộc, tối 25/7, bà Mai Khanh, bà Thúy Hà đã đến nhà xin lỗi gia đình chị Hoa. Một ngày sau, phường Văn Miếu đình chỉ nhiệm vụ của bà Hà và điều chuyển ông Hiếu sang bộ phận khác.

UBND Hà Nội cũng lập đoàn thanh tra công vụ để xác minh sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.