Trong nước

Tin mới vụ cầu thủ U23 Indonesia bán độ

20/06/2015, 08:24

Bộ trưởng TT-TN Indonesia cho biết sẽ làm rõ trắng đen vụ một số cầu thủ U23 Indonesia bị tình nghi bán độ.

U23 Indonesia
U23 Indonesia bị tình nghi dàn xếp tỉ số

Như tin chúng tôi đã đưa, một số cầu thủ U23 Indonesia mới đây đã bị tố cáo tham gia vào vụ dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28. Cụ thể là trong trận bán kết với U23 Thái Lan và trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam (đều thua với tỉ số 0-5). Sáng qua, báo chí Indonesia đã công bố rộng rãi đoạn đối thoại được cho là của một cầu thủ U23 Indonesia với một người đàn ông khác có nội dung xoay quanh việc dàn xếp tỉ số của hai trận đấu trên.

Trước bằng chứng thuyết phục này, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia - Imam Nahrawi quyết làm rõ “trắng-đen” nghi án dàn xếp tỷ số và sớm đưa các nghi phạm trực tiếp cũng như gián tiếp tham gia vào bê bối hậu trường bóng đá của nước này ra ánh sáng pháp luật.

"Tôi yêu cầu cuộc điều tra phải được đặt trong tình trạng đặc biệt và phải có sự giám sát gắt gao của các cơ quan có thẩm quyền, và điều này phải được thực thi giống như bất cứ trường hợp điều trận hành vi dàn xếp tỷ số nào ở những quốc gia khác" - ông Nahrawi phát biểu đanh thép hôm thứ 6 vừa qua.

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Indonesia - Aji Santoso vẫn bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào các học trò. “Tôi xin chịu 1000% phần trách nhiệm nếu có vụ việc đáng xấu hổ này xảy ra. Tôi tin U23 Indonesia thua hoàn toàn do yếu tố chuyên môn và xin các vị đừng quá so sánh U23 Indonesia với U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 20 ngày chuẩn bị cho SEA Games trong khi con số đó là 6 tháng với Thái Lan. Tôi biết các cầu thủ của tôi và các cậu ấy đều phải nghe theo sự điều chỉnh của tôi” - HLV Aji Santoso quả quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.