Thời sự

Tin mới vụ chìm tàu Đà Nẵng: 6 nạn nhân đã xuất viện

05/06/2016, 00:16

Theo thông báo nhanh của Đà Nẵng: 6 nạn nhân vụ chìm tàu sông Hàn đã xuất viện.

da nang

Công tác cứu hộ chìm tàu trên sông Hàn đang được tiến hành rất khẩn trương tại Đà Nẵng.

 

>>>Sáng 5/6, tiếp tục "bới lòng sông Hàn" tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, số lượng nạn nhân được cứu sống hiện lên 45 người (tăng 2 người do cập nhật danh sách thuyền viên trên tàu Thảo Vân 2). Hiện hầu hết các nạn nhân cơ bản ổn định sức khỏe, tâm lý và đã xuất viện. Chỉ còn 2 nạn nhân vẫn còn đang điều trị hồi sức, trong đó có 1 thuyền viên, 1 hành khách nước ngoài.

"Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc trên sông Hàn như thế. Ngành chức năng sẽ điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm", ông Thơ nhấn mạnh.

Quân khu V và lực lượng BĐBP Đà Nẵng huy động hơn 320 cán bộ chiến sĩ, cùng 100 tàu thuyền chuyên dụng, ngư dân.

>>>Thủ tướng yêu cầu sớm làm rõ nguyên nhân chìm tàu trên sông Hàn

Trước đó, tối 4/6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển.Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồngcầu sông Hàn

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm  Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Đến thời điểm 23 giờ 40, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.