An ninh hình sự

Tin mới vụ chồng thư ký tòa nhận tiền "chạy án"

19/07/2016, 08:52
image

Cơ quan điều tra chưa cung cấp thông tin cho TAND TP việc chồng thư ký tòa nhận tiền chạy án.

TAND TP Hồ Chí Minh

TAND TP Hồ Chí Minh, nơi thư ký N. đang công tác

Cũng theo bà Hương, hiện bà chỉ biết thông tin qua báo chí. Theo đó, nữ thư ký này đang ở nhà chăm sóc con nhỏ, đồng thời lãnh đạo TAND TP đợi quyết định của cơ quan điều tra và hiện nay chưa có quyết định gì liên quan đến bà N.

Được biết, phiên xét xử phúc thẩm của TAND TP.HCM vụ bà V. cố ý gây thương tích, do thẩm phán T. làm chủ tọa và bà N. là thư ký dự kiến diễn ra vào ngày 15/7 nhưng đã bị hoãn. Chánh án Hương khẳng định, sau khi ông Khang bị PC46 bắt và có dư luận liên quan, để khách quan TAND TP đã cho hoãn phiên tòa xét xử bà V.

Như Báo Giao thông đưa tin, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3),về hành vi nhận 85 triệu đồng để “chạy án”.

Trước đó vào trưa 14/7, trinh sát PC46 đã bắt quả tang Khang đang nhận 85 triệu đồng của bà V (ngụ quận Tân Bình) tại một địa điểm ở quận Tân Bình.

Theo thông tin ban đầu, bà V. là bị cáo trong một vụ án cố ý gây thương tích. Do có con nhỏ, nên trong quá trình điều tra xét xử bà V. được tại ngoại. Tháng 4/2016, TAND quận Tân Bình mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt bà V. 9 tháng tù. Sau đó, bà V. kháng cáo toàn bộ bản án.

Đến tháng 6/2016, bà V. cho biết có một phụ nữ tên N. xưng là thư ký tòa hình sự TAND TP.HCM liên lạc. Bà N. nói với bà V. là tòa phúc thẩm đang xem xét kháng cáo, nếu chung tiền thì sẽ được giảm còn án treo. Sau quá trình thương lượng, bà N. đồng ý mức giá 85 triệu đồng, hẹn ngày 14/7 hai bên giao nhận tiền, nhưng bà N. nói không đến mà sẽ có một người đàn ông đến nhận thay.

Trước ngày hẹn, bà V. đã đến công an trình báo toàn bộ sự việc. Do đó, trưa 14/7 khi Khang đang nhận gói tiền từ bà V. thì bị trinh sát bắt quả tang.

>>> Xem thêm video: Bố cầm súng khống chế con trai, đi cướp xe taxi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.