An ninh hình sự

Tin mới vụ công an đánh phụ nữ vì nghĩ là... gái mại dâm

03/12/2015, 14:05

Một phụ nữ gần 60 tuổi ở Đà Nẵng bị công an phường đánh bằng gậy cao su vì nghĩ là... gái bán dâm.

danh-nguoi-vi-nghi-la-gai-mai-dam
Bài Khải (bìa phải) bị công an phường đánh vì nghĩ là... gái mại dâm. (Ảnh: Zing News)

Trưa 3/12, Công an phường Mỹ An đã tổ chức xin lỗi bà Nguyễn Thị Khả (57 tuổi, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) - người bị Trung úy Phùng Văn Phương (công tác tại công an P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) đánh vì cho là... gái mại dâm.

Trung tá Nguyễn Cường, Trưởng Công an phường Mỹ An đã thay mặt Trung úy Phương nhận lỗi với bà Khả về sự cố "hy hữu " này.

Trước đó, khoảng 21h30 tối 27/11, bà Khải có đứng ở vòng xoay phía đông cầu Trần Thị Lý (P. Mỹ An) để xin đi nhờ xe sau khi đi thăm người thân.

Khi đang đứng chờ, bà Khải bất ngờ bị tổ công tác của Công an phường Mỹ An gồm 2 người đến xua đuổi. Một người trong đó dùng gậy cao su đánh vào mông phải và bắp chân trái bà Khải vì cho là gái mại dâm.

Sau khi tổ công tác rời đi, bà Khả nhờ người đưa đến bệnh viện. Ngày hôm sau, bà Khải đến Công an phường Mỹ An phản ánh vụ việc.

Cá nhân Trung úy Phương sau đó đã xin lỗi và hỗ trợ bà Khải gần 2 triệu đồng tiền thuốc men.

Ngày 3/12, sau khi nhận lời xin lỗi của Trưởng Công an phường Mỹ An, bà Khải đã chấp nhận và đồng ý bỏ qua cho Trung úy Phương.

Ngoài ra, bà Khải có nói rằng bản thân không muốn Trung úy Phương bị kỷ luật vì vị này chỉ bằng tuổi con cái bà và đã biết lỗi.

Liên quan đến việc Trung úy Phương đánh người vì cho là gái mại dâm, PV Báo Giao thông đã có trao đổi với luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh).

Theo luật sư Truyền, việc Trung úy Phương đánh người theo luật là hoàn toàn sai. Về nghiệp vụ, bắt gái mại dâm chỉ được bắt quả tang, nếu không chỉ được đẩy, đuổi và không được đánh người.

Ngoài ra, trừ bỏ hành vi đánh người, Trung úy Phương còn có nhận định rằng bà Khải đây là gái mại dâm. Điều này còn liên quan đến danh dự, nhân phẩm của con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.