Pháp luật

Tin mới vụ công an "gạt tay trúng má phóng viên"

01/10/2016, 15:36
image

Tin mới vụ "công an gạt tay trúng má phóng viên" trên cầu Nhật Tân: Sẽ họp báo vào ngày 4/10.

quang_the_ROUA_jpg_VAIU

Tin mới nhất vụ công an gạt tay trúng má phóng viên

Liên quan đến vụ công an gạt tay trúng má phóng viên, trao đổi với VTC News ngày 1/10, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hà Nội ,cho biết, về biên bản làm việc được báo chí đăng tải ông không có bình luận gì.

"Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4/10 tới đây. Khi đó sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự.", Đại tá Viện cho biết.

Chiều hôm qua (30/9), Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng- Đội trưởng Đội Thanh tra pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đơn của phóng viên Trần Quang Thế - báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh về vụ xô xát, bị hành hung gây thương tích trên cầu Nhật Tân đã được công an tiếp nhận giải quyết kịp thời, đúng trình tự thủ tục.

Thêm vào đó, vụ việc này không đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự bởi căn cứ kết quả xác minh tố giác tội phạm, CQĐT có đủ căn cứ xác định anh Thế không bị thương tích.

Báo An Ninh Thủ Đô vừa công khai 5 trang biên bản vụ "Công an gạt tay trúng má PV":

1
 
2
 
3
 
4
 
5
 

Thông tin trên trang VnExpress cho hay Phó tổng biên tập Xuân Trung nói, báo Tuổi trẻ sẽ đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội xem xét tính khách quan của kết luận vụ xô xát giữa cảnh sát và phóng viên Quang Thế.

Theo đó, ông Xuân Trung nêu quan điểm của mình, công an chưa có đủ cơ sở để xử phạt phóng viên Quang Thế với số tiền 14,4 triệu đồng khi không có biên bản xử phạt tại hiện trường và không có sự thừa nhận của người liên quan. Mặt khác, phóng viên bị hành hung bị phạt 6 lỗi trong khi đó người có hành vi hành hung chỉ bị khiển trách thì liệu có công bằng.

Ông Xuân Trung cho biết thêm, ban biên tập báo Tuổi Trẻ sẽ có những hướng đi mới trong vụ việc này.

bien ban cong an danh phong vien

Một đoạn trong biên bản nêu rõ CSHS gây thương tích cho phóng viên?

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông sau khi có kết luận điều tra chính thức từ phía Công an, Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái cho rằng bản kết luận của phía cơ quan công an có nhiều điểm chưa thoả đáng.

Với phóng viên Quang Thế, nếu anh không đồng tình với quyết định xử phạt đó của Công an thì hoàn toàn có thể khiếu nại đến cơ quan ra quyết định xử phạt. Trong trường hợp không được giải quyết hoặc giải quyết không thoả đáng thì có thể khiếu nại lên cấp cao hơn.

Đối với lỗi xử phạt vì đỗ xe trên cầu, theo luật sư, thời điểm xảy ra xô xát không thấy bóng dáng Cảnh sát giao thông, việc xử phạt lỗi giao thông này không thuộc thẩm quyền của cảnh sát hình sự.

Nếu nói phóng viên vi phạm tác nghiệp thì không có căn cứ, vì khu vực cấm cần phải giăng dây treo biển báo, hiện trường vụ xô xát hôm đó không có biển báo cấm quay phim chụp ảnh và nhiều người khác cũng có mặt ở đó.

Ở một góc độ khác, trên VTC, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng trả lời của Công an Hà Nội cho rằng chỉ “gạt tay vào má" phóng viên sẽ để lại tiếng xấu trong nhân dân, công an chưa thành khẩn và không thể hiện sự thiện chí.

>>>"Công an, dù gạt tay hay đánh phóng viên đều... không bình thường”

>>>Bộ Công an cần lên tiếng vụ "gạt tay trúng má phóng viên"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.