Xã hội

Tin mới vụ cột bê tông trường học rơi trúng đầu, một học sinh tử vong

07/05/2019, 12:00

Cơ quan chức năng đang trích xuất camera an ninh quanh khu vực trường học để điều tra nguyên nhân vụ cột bê tông rơi khiến 1 học sinh tử vong.

img
Hiện trường cột bê tông rơi khiến một học sinh tử vong ở trường THCS thị trấn Đà Bắc (Hòa Bình)

Liên quan đến sự cố tai nạn cột bê tông rơi đổ vào nhóm học sinh khiến một học sinh tử vong và một học sinh khác bị thương tại Trường THCS thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình), sáng 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cùng ngành xây dựng và ngành giáo dục đã thực hiện công tác kiểm tra hiện trường.

Ngôi trường này được xây dựng từ năm 1994, đến nay đã tồn tại 25 năm. Theo ông Dũng, về mặt quy định, công trình chưa phải thay thế, vẫn còn thời hạn. Hàng năm, công tác tu sửa, bảo dưỡng vẫn được thực hiện bằng cách quét vôi cho sáng hơn. Theo quan sát bằng mắt thường, không thể biết được kết cấu bên trong.

Học sinh tại trường THCS thị trấn Đà Bắc đều học tốt, khá. Tuy nhiên các em vẫn đang trong độ tuổi hay nô đùa. Việc học sinh nô đùa có dựa vào cột hay xô đẩy như nào dẫn đến sự cố hay chất lượng cột đảm bảo hay không, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ. Hiện, lực lượng chức năng đang phân tích camera an ninh của thị trấn và các hộ xung quanh trường để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân.

"Do đó, chưa có cơ sở để quy trách nhiệm cho nhà trường hay bất cứ ai", ông Dũng cho hay.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 6/5, sau khi nhóm học sinh của trường THCS thị trấn Đà Bắc thi xong và ra sân trường thì bị một cột bê tông dài hơn 3m từ tầng 2 của trường đổ xuống, trúng vào nhóm học sinh.

Vụ việc khiến 2 học sinh lớp 8 bị thương phải nhập viện cấp cứu, trong đó một học sinh đã tử vong là em Lê Q.M (SN 2005, học sinh lớp 8B, Trường THCS thị trấn Đà Bắc). Còn em Vũ X.K (bạn cùng lớp với M) vẫn đang phải điều trị, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Được biết, cột bê tông rơi xuống là cột trang trí ở ngoài hành lang của trường học (trường học gồm 2 tầng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.