Pháp luật

Tin mới vụ CSGT "dùng tay chạm mặt" chảy máu

14/05/2017, 06:58

Phòng CSGT TP. HCM chính thức lên tiếng vụ CSGT "dùng tay chạm mặt" khiến người điều khiển phương tiện chảy máu.

Sequence 01.Still001

Phòng CSGT TP. HCM chính thức lên tiếng vụ CSGT "chạm tay trúng mặt" người điều khiển phương tiện.

Vừa qua trên MXH Facebook đã lan truyền đoạn video gây được cho là diễn ra vào ngày 4/5 trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn gần cầu Rạch Cây), quận 6, TP.HCM.

Theo đó, cảnh trong video khá tối và mờ với nội dung thanh niên bức xúc với CSGT TP.HCM vì cho rằng mình bị CSGT dừng xe để kiểm tra vì không bật đèn chiếu sáng ban đêm, dù không bỏ chạy nhưng lại bị CSGT này làm chảy máu miệng. Sau đó, CSGT này lên xe đặc chủng đóng kín cửa và không nói gì thêm.

Ngay sau đó, Phòng CSGT - Công an TP. HCM đã vào cuộc xác minh điều tra, thông tin từ website chính thức của PC 67 cho biết:

Khoảng 18h đến 22h ngày 4/5, tổ chuyên đề xử lý vi phạm hành chính của Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng PC67 do trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Đội trưởng làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Võ Văn Kiệt thuộc phường 10, quận 6. Đến 19h cùng ngày, một cán bộ trong tổ là trung úy Hồ Văn Công phát hiện từ xa một thanh niên điều khiển xe mô tô không sử dụng đủ đèn chiếu sáng nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên do người vi phạm đang lưu thông với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên với trung úy Công gần nhau nên cả hai đều không kịp phản ứng dẫn đến việc cánh tay phải trung úy Công va chạm vào mặt nam thanh niên làm anh này bị thương nhẹ, chảy máu ở môi trên.

Lúc này người vi phạm do bị thương bất ngờ nên có phản ứng mạnh, cãi nhau to tiếng với với tổ chuyên đề và trung úy Công.

Ngay lập tức, trung tá Nguyễn Thành Nhân, tổ trưởng tổ công tác đã đến can ngăn, yêu cầu người vi phạm và một số người dân tại hiện trường giữ bình tĩnh cũng như báo cho Công an phường 10, quận 6 đến hỗ trợ giải quyết. Đồng thời, trung úy Công cũng vào xe ô tô đặc chủng để tránh xung đột với người vi phạm.

Theo báo Tri Thức Trẻ, nhân vật chính trong clip và cũng là người vi phạm là anh Phan Bá Vũ (SN 1989, trú tại quận 6). Hôm xảy ra sự việc, gia đình anh Vũ đang có tang và anh đã điều khiển xe về nhà nên mở không đủ đèn chiếu sáng và chạy xe nhanh dẫn đến va chạm cùng đồng chí Công dẫn đến việc anh Vũ bị thương nhẹ.

Sau khi nghe công an phường giải thích, anh Vũ cam kết sẽ không tái phạm. Đồng thời, vụ việc được công an phường 10 hoà giải xong thì tổ chuyên đề còn được biết thông tin từ Công an phường 10, quận 6 rằng anh Vũ là đối tượng trước đây có tiền sử về sử dụng ma túy đá.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết người dân không hài lòng về cách ứng xử, xử phạt của CSGT tại TP.HCM có thể gọi đường dây nóng 069.3187.521 để phản ánh, báo Thanh Niên cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.