Thế giới

Tin mới vụ đánh bom liều chết tấn công sân bay Thổ Nhĩ Kì

30/06/2016, 09:07

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Binali Yildirim xác nhận 41 người thiệt mạng và 239 người bị thương trong vụ tấn công này.

Hai du khách nước ngoài may mắn thoát nạn sau vụ đ

Hai du khách nước ngoài may mắn thoát nạn sau vụ đánh bom liều chết

Rạng sáng 29/6 theo giờ VN xảy ra vụ đánh bom liều chết tại Sân bay Ataturk ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kì. Theo CNN, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Binali Yildirim xác nhận, ít nhất 41 người thiệt mạng và 239 người bị thương trong vụ tấn công liều chết này.

Ba kẻ đánh bom liều chết xả súng tại lối vào khu vực nhà ga đi quốc tế sau đó cho nổ bom tự sát, chết ngay tại hiện trường. Nhân chứng Paul Roos, 77 tuổi cho biết, ông nhìn thấy một trong những kẻ tấn công “xả súng bừa bãi” tại khu vực phòng chờ lên máy bay. “Kẻ tấn công xả súng vào những người tiến về trước mặt hắn. Hắn mặc đồ toàn thân màu đen nhưng không đeo mặt nạ. Hắn đứng cách tôi chỉ khoảng 50m”, ông Roos nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kì Recep Tayyip Erdogan triệu tập cuộc họp khẩn cấp với sự tham dự của Thủ tướng Binali Yildirim cùng các quan chức quân sự cấp cao. Tuyên bố sau cuộc họp, Tổng thống Erdogan lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường vô tội, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh các nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Binali Yildirim cho biết phát hiện nhiều điểm cho thấy “Deash” (tên gọi khác của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo - IS) đứng sau vụ đánh bom kinh hoàng.

Vụ tấn công liều chết tại Ataturk một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới (phục vụ hơn 60 triệu lượt hành khách trong năm 2015) khiến hàng loạt chuyến bay đến phải quay đầu còn nhiều chuyến đi phải hủy bỏ.

Các hãng hàng không Mỹ thông báo tạm dừng tất cả các chuyến bay tới TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kì cũng như các chuyến bay từ thành phố này về Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.