Xã hội

Tin mới vụ để mất trên 550 ha rừng ở Gia Lai

17/06/2020, 17:00

Công an tỉnh Gia Lai vừa thông báo không khởi tố vụ án hình sự do không cấu thành tội phạm liên quan đến Ban quản lý rừng để mất trên 550 ha.

img
Nhiều diện tích đất rừng ở Gia Lai do buông lỏng công tác quản lý nên người dân phá rừng tràn lan.

Ngày 17/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an tỉnh Gia Lai đã có thông báo không khởi tố hình sự đối với việc phát hiện Ban quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, làm mất hơn 550 ha rừng do hành vi không cấu thành tội phạm.

Trước đó, tháng 12/2018, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã kết luận sau khi thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Ban quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa.

Trong kết luận, thanh tra tỉnh Gia Lai nêu rõ: Ban quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa được giao quản lý, bảo vệ hơn 10.000 ha rừng, phân bổ trên 3 huyện.

Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng từ năm 2015 đến năm 2018, Ban QLRPH Ayun Pa đã để người dân lấn chiếm 551,57 ha rừng. Việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng đã diễn ra hàng năm nhưng Ban không kịp thời theo dõi, thống kê đối tượng, diện tích rừng bị phá, tình trạng đất bị lấn chiếm; không có báo cáo kịp thời số liệu cho cơ quan quản lý cấp trên về tình hình vi phạm, giải pháp thu hồi đất, xử lý việc lấn chiếm đất rừng theo quy định.

Ngoài ra, trong quản lý tài chính, Ban quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa đã thu, chi không đúng quy định của pháp luật số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Trách nhiệm chính để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng thuộc về ông Nay Rcom Jem (Trưởng ban) và ông Lê Đức Danh (Phó Trưởng ban QLRPH Ayun Pa). Trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý tài chính thuộc về ông Nay Rcom Jem (Trưởng ban Ban QLRPH Ayun Pa) và ông Bùi Văn Thanh (Kế toán Ban QLRPH Ayun Pa).

Ngày 22/1/2019, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.