An ninh hình sự

Tin mới vụ đốt xe máy chống đối CSGT Thái Bình

15/01/2016, 20:55

Không được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm, ông Ve đã bất ngờ lấy bật lửa trong túi quần ra để đốt xe máy.

viphamgiaothongxin

Chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt ở vỉa hè (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến clip xe máy cháy ngùn ngụt cháy trên vỉa hè tại thành phố Thái Bình, ngay cạnh bốt canh của Tổ công tác Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Thái Bình) gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 15/1, trar lời TTXVN, Thượng tá Nguyễn Minh Quang - Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình khẳng định: Chiếc xe máy bốc cháy trong đoạn clip trên là do chính người điều khiển đã dùng bật lửa châm vào ống cao su nối bình xăng với bộ phận bộ chế hòa khí của xe máy. Khi ống cao su bắt lửa, nhiên liệu từ bình xăng chảy ra khiến chiếc xe bốc cháy rất nhanh.

Thượng tá Quang cho biết thêm, vụ việc diễn ra vào khoảng 8 giờ15 phút ngày 11/1 tại địa điểm nói trên. Tóm tắt vụ việc: Ông Đỗ Văn Ve (sinh năm 1964, trú quán xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình) điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave, biển kiểm soát 29S2-3000. Khi đến ngã tư, ông Ve chuyển hướng nhưng không bật tín hiệu đèn xin rẽ. Phát hiện hành vi vi phạm giao thông của ông Ve, các chiến sĩ Tổ Cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Bình đã ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra giấy tờ. Ông Ve không xuất trình được bằng lái xe, giấy phép đăng ký phương tiện. Đồng thời hơi thở của ông Ve lúc đó nồng độ cồn vượt mức quy định với 0,277 miligam/lít khí thở.

Sau khi trình bày, không được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm, ông Ve đã bất ngờ lấy bật lửa trong túi quần ra châm vào ống cao su của bộ phận bộ chế hòa khí xe máy. Ngọn lửa nhanh chóng bắt vào xăng, cháy bùng và lan ra toàn chiếc xe.

CSGT đã dùng 3 bình cứu hỏa do ngành trang bị và mượn của các cơ quan, công sở gần đó để dập lửa... Tuy nhiên, chiếc xe đã cháy hết phần lốp trước và phần yếm trước của xe.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác CSGT đã mời ông Ve về trụ sở công an thành phố Thái Bình để làm rõ hành vi trên. Tại đây, ông Ve thừa nhận hành vi tự ý đốt xe của mình.

Thượng tá Nguyễn Minh Quang khẳng định: "Khi sự việc xảy ra, giữa ông Ve và các chiến sĩ CSGT không hề xảy ra to tiếng hay xô xát".

Theo chính quyền cơ sở nơi ông Ve sinh sống, ông Ve thường xuyên uống rượu và đã từng bị xử lý hình sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Về hướng xử lý vụ việc, thượng tá Nguyễn Minh Quang cho biết, căn cứ vào hành vi, vụ đốt xe này chưa có dấu hiệu tội phạm. Vì vậy xẽ chỉ xử lý hành chính.

Ngoài ra, do đến nay ông Ve vẫn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe đã bị đốt nên Công an tỉnh Thái Bình sẽ trưng cầu giám định số khung, số máy để truy tìm nguồn gốc chiếc xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.