Giáo dục

Tin mới vụ giáo viên bị loại thi tuyển do giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm

01/08/2019, 21:07

Chủ tịch UBND huyện Phù Cát phối hợp kiểm tra, xác minh việc giáo viên bị loại thi tuyển viên chức do giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm.

img
Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm của anh Nguyễn Hồng Dương tại Trường Cao đẳng Bình Định không được công nhận khiến anh này bất ngờ bị hủy kết quả thi trước đó

Ngày 1/8, UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc hàng trăm giáo viên bị loại thi tuyển viên chức do giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Phù Cát phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh, đồng thời khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân (nếu có) có liên quan đến việc hàng trăm giáo viên bị loại thi tuyển viên chức do giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm của Trường CĐ Bình Định cấp. Sau đó, báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 10/8/2019 để trả lời cho báo chí về sự việc trên.

Cùng ngày, UBND huyện Phù Cát cho biết, đã nhận được văn bản của UBND tỉnh và đang tiến hành kiểm tra vụ việc.

img
Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được Trường CĐ Bình Định cấp được cho là không có giá trị

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, hàng loạt giáo viên ở huyện Phù Cát (Bình Định) bức xúc phản ánh việc mình không được dự thi viên chức với lý do Giấy Chứng nhận nghiệp vụ sư phạm do Trường Cao đẳng Bình Ðịnh cấp không có giá trị. Trong đó có những người đã thi vẫn bị hủy kết quả.

Đến ngày 28/6, Hội đồng thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT huyện Phù Cát năm 2019 tiếp tục thông báo có 133 trường hợp không đủ điều kiện dự thi viên chức của huyện do giấy Chứng nhận nghiệp vụ sư phạm không được chấp nhận. Đa số những trường hợp giấy chứng nhận này là do Trường CĐ Bình Định cấp, một vài trường hợp có giấy chứng nhận ở nơi khác cấp cũng không đủ điều kiện dự thi.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Trúc - Hiệu trưởng Trường CĐ Bình Định khẳng định, những năm trước có hàng trăm sinh viên học ở trường này, được cấp giấy chứng nhận vẫn được tuyển dụng vào biên chế để dạy các môn Tin học, tiếng Anh. Có người đến nay đã làm đến hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.