Y tế

Tin mới vụ hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện sau bữa trưa ở Quảng Trị

24/02/2021, 20:33

Nhà chức trách quyết định tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp thức ăn cho trường tiểu học ở Vĩnh Linh sau khi nhiều học sinh phải nhập viện.

img

Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện sau khi dùng bữa trưa tại trường học

Ngày 24/2, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đã có công văn hỏa tốc yêu cầu trường Tiểu học Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh tạm dừng hợp đồng với Cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường. Đồng thời, yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25/2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong công văn nêu rõ, Ban giám hiệu trường Tiểu học Vĩnh Thủy và Trạm y tế xã Vĩnh Thủy phải theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong trường, báo cáo UBND huyện, Phòng Y tế khi có những trường hợp biểu hiện bất thường nhằm kịp thời xử lý.

Bên cạnh đó, UBND huyện Vĩnh Linh giao Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu thực phẩm và bảo quản theo quy định để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ việc; yêu cầu UBND xã Vĩnh Thủy, Trạm y tế xã Vĩnh Thủy và trường Tiểu học Vĩnh Thủy tăng cường giám sát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường...

Được biết, trường Tiểu học Vĩnh Thủy có 18 lớp học từ khối 1 đến khối 5 với 450 học sinh. Trường này hợp đồng với vợ chồng ông H. (trú tại thôn Đức Xá, xã Vĩnh Thủy) cung cấp thực phẩm, bữa ăn bán trú (vào buổi trưa) cho học sinh; xây dựng ki ốt trong trường để đảm bảo thức ăn, nước uống cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào trưa 24/2, bếp ăn bán trú của trường Tiểu học Vĩnh Thủy phục vụ 289 suất cho học sinh ăn trưa. Tuy nhiên, hàng chục học sinh sau khi dùng bữa xong thì có biểu hiện lâm sàng như: buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi…

Tiếp đến, 25 học sinh của các khối lớp (lớp 3B có 12 học sinh, lớp 5A có 6 học sinh, lớp 4B có 7 học sinh) nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi sức khỏe.

Đến chiều tối cùng ngày, 17 học sinh có triệu chứng nặng nhập viện theo dõi, điều trị; còn 8 học sinh còn lại nhẹ được trở về nhà. Hiện sức khoẻ các em đã ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.