Chất lượng sống

Tin mới vụ hàng trăm học sinh Đoàn Thị Điểm Greenfield nghi ngộ độc

06/03/2018, 19:30

Đến nay hàng trăm học sinh phải nghỉ học nghi ngộ độc thực phẩm ở trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (Khu đô thị Ecopark)

lấy mẫu

Lấy mẫu xét nghiệm sau khi nhiều học sinh phải nghỉ học với dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm

Theo thông báo mới nhất của trường Đoàn Thị Điểm Greenfield, trong hai ngày 5-6/3/2018 (Thứ Hai và thứ Ba), số học sinh nghỉ học tăng cao bất thường. Cụ thể, ngày 05/3/2018 có 243  học sinh nghỉ học, ngày 6/3/2018 có 130 học sinh nghỉ học

Ban đại diện cha mẹ học sinh đã thông tin, làm việc với nhà trường về hiện tượng này. Nhà trường đang gấp rút làm việc với Trung tâm y tế huyện Văn Giang, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường để tìm ra nguyên nhân sự việc.

Trưa ngày 6/3, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh đã đến lấy mẫu và mang đi kiểm nghiệm. Đại diện nhà trường cho biết, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ công bố thông tin tới phụ huynh học sinh.

Ngay trong ngày 6/3, vẫn có tình trạng học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiled rời trường vì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau bụng. Trong đó, có em Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 6A2 cùng rời trường về trong tình trạng mệt mỏi bơ phờ, đau đầu và đau bụng. Em Minh cho biết đã bị thế này từ hôm qua song vẫn cố để đi học vào sáng nay. Tuy nhiên sau giờ ngủ trưa, biểu hiện càng nặng nên em đã nhờ cô giáo gọi bố đến đón về nhà nghỉ. Ngoài Minh, cùng lớp còn có 2-3 bạn lâm vào tình trạng tương tự từ hôm qua và đã phải nghỉ học từ sáng nay. Trao đổi với báo chí, bố của Quang Minh cho hay con anh ăn bán trú ở trường và đã kêu mệt từ thứ 7 tuần trước nhưng vẫn cố đi học, cho đến hôm nay. 

Như đã thông tin, nhiều phụ huynh có con học tại trường Đoàn Thị Điểm Greenfield đã phản ánh, từ ngày 2/3 nhiều học sinh đã xuất hiện dấu hiệu như tiêu chảy, sốt cao, đau bụng... và được nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm từ bữa ăn tại trường. 

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 8/2017, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (với tên gọi trước là Đoàn Thị Điểm Ecopark) cũng đã từng lùm xum về việc không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.