An ninh hình sự

Tin mới vụ Hoa hậu Phương Nga - đại gia Cao Toàn Mỹ

14/10/2016, 06:25
image

Hoa hậu Phương Nga từng thắng kiện chính mẹ ruột của mình trong vụ 2 lô đất ở quận 12, TP.HCM.

pn-1476338567549

Hoa hậu Phương Nga trong một phiên tòa xét xử.

Liên quan đến vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa tiền đại gia, mới đây, vụ án này đã xuất hiện thêm một tình tiết mới khiến dư luận đặc biệt chú ý.

Theo đó, vào năm 2011, Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987 (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) đã bị chính mẹ ruột của mình là bà Hồ Mai Phương (sinh năm 1959, ngụ Hà Nội) kiện ra tòa vì đã chiếm dụng một lô đất , báo Vietnamnet đưa tin.

Cụ thể, vào năm 2006, bà Hồ Mai Phương có mua 2 lô đất ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM thông qua sự giúp đỡ của một người bạn là bà Đỗ Thị Việt Hoa (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Sau đó, do bận việc gấp ở Nga nên bà Phương đã phải nhờ Hoa hậu Phương Nga đứng tên chủ quyền hai lô đất, tin tức trên Người Lao động.

Tuy nhiên, trong thời gian mẹ mình còn ở Nga, hoa hậu Phương Nga đã tự ý bán cho người khác một trong hai lô đất trên.

>>>>Xem thêm video:

Đến ngày 16/8/2010, bà Phương về nước thì phát hiện vụ việc và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, hòa giải nhưng bất thành.

Do quá bức xúc về việc bị con gái “bán trộm đất”, vào năm 2011, bà Phương đã gửi đơn kiện ra TAND quận 12 yêu cầu Phương Nga trả lại cho bà 2 lô đất với tổng diện tích là 343 m².

Đồng thời, bà Phương cũng nhờ tòa can thiệp không cho ai chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp đối với 2 lô đất trên.

Bà Phương cho biết: “Tiền mua 2 lô đất trên là do bà tích cóp được trong thời gian công tác và làm ăn tại Nga. Tôi chỉ nhờ Nga đứng tên chứ không phải cho cháu, tôi không hề làm văn bản, giấy tờ nào để cho cháu 2 lô đất trên cả”.

Sau đó, bà Phương đã nộp đầy đủ các giấy tờ quan trọng liên quan đến quyền sở hữu 2 lô đất, cũng như bản cam kết người làm chứng cho TAND quận 12, TP.HCM.

Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 đã bác đơn kiện của bà và bà đành ngậm ngùi nhìn con gái thắng kiện.

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, ông Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga quen nhau từ năm 2009. Tháng 7/2012, Nga có giới thiệu với ông Cao Toàn Mỹ về việc người quen bán căn hộ ở Q.5 (TP.HCM). Căn hộ giá 8 tỷ nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ.

Ông Cao Toàn Mỹ đồng ý mua nhà, thanh toán trong 3 tháng. Sau đó, Nga rủ Dung tham gia chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Từ tháng 7/2012 đến tháng 9/2012, ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga 3 tỷ đồng tiền mặt và không gặp chủ nhà.

Tháng 4/2013, Nga nói căn nhà trên không mua được và chuyển sang một căn khác ở Q.2 có giá 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ đồng ý và chuyển tiếp 544 triệu đồng cho Nga vào tài khoản của Dung.

Tiếp đó, Nga và Dung lại thông báo số tiền đã nhận dùng để đặt cọc một căn nhà khác tại Q.1. Ông Cao Toàn Mỹ chuyển đủ số tiền 16,5 tỷ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau 30 ngày, ông Cao Toàn Mỹ không thấy Nga làm thủ tục. Sau đó, ông Mỹ đã tố cáo Nga và Dung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.