Thế giới

Tin mới vụ khủng bố bên ngoài Quốc hội Anh: Hung thủ gốc Á?

23/03/2017, 08:45

Ít nhất 5 người chết và 40 người khác bị thương trong vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

ukp3-U10141039229fB--621x414@LiveMint

Những người bị thương nằm trên cầu Westminster đang được sơ cứu.

Liên quan đến vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, hiện tại những con số thống kê cho thấy đã có ít nhất 5 người chết, 40 người bị thương trong đó có 3 cảnh sát, theo Livemint.com ngày 23/3.

Được biết, những người thiệt mạng bao gồm cả hung thủ và người cảnh sát bị đâm dao. Những người chết, bị thương còn lại chủ yếu là do bị ô tô đâm khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, lao vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngay sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra, Thủ tướng Anh Theresa May đã có bài phát biểu lên án mạnh mẽ vụ tấn công và tuyên bố những kẻ xấu sẽ không bao giờ có thể chia tách người dân nước này.

Bên cạnh đó, bà May cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình của nạn nhân xấu số đồng thời khẳng định chính phủ nước này sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để mang lại công lý cho người dân.

Trước đó, theo tờ Metro, vào chiều ngày 22/3, một người gốc Á khoảng 40 tuổi lao xe vào người qua đường trên cầu Westminster rồi tiếp tục đâm vào cổng tòa Quốc hội Anh. Tại đây, hắn rút dao đâm chết một cảnh sát. Tên này cũng đã bị cảnh sát bắn chết. Theo cảnh sát, vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng (đã bao gồm kẻ tấn công) và 40 người bị thương. 

Xem thêm video về vụ việc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.