Hồ sơ tài liệu

TIn mới vụ máy bay Ai Cập mất tích sau khi rời Paris

19/05/2016, 11:39

Theo flightradar24.com, vị trí cuối cùng của máy bay EgyptAir gặp nạn là trên biển.

Hình ảnh bản đồ cho thấy vị trí cuối cùng của máy

Hình ảnh bản đồ cho thấy vị trí cuối cùng của máy bay là trên biển

Cụ thể, theo flightradar24.com, máy bay mất tích thuộc dòng Airbus A320, vị trí cuối cùng là trên Biển Địa Trung Hải. Đây là một máy bay của hãng hàng không quốc gia Ai Cập - Egyptair.

Chuyến bay của Egyptair rời sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) lúc 23h09 ngày 18/5, trên hành trình tới Cairo (Ai Cập) thì mất tích vào lúc 02h45, 15 phút trước khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Lúc đó, máy bay chở 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Trên tài khoản Twitter, hãng Egyptair viết: "Chuyến bay mang số hiệu MS804 khởi hành từ Paris vào lúc 23h09, trên đường tới Cairo đã biến mất khỏi radar". Hãng này cho biết, chiếc máy bay biến mất khi chỉ còn cách 80 dặm nữa là vào tới không phận Ai Cập. Egyptair cho biết, họ đã chuẩn bị đội cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn phòng trường hợp xấu.

Giới chức hàng không Pháp chưa đưa ra bình luận liên quan tới vụ mất tích.

Trước đó vào tháng 10/2015, một chiếc máy bay Airbus A321 thuộc hãng hàng không Metrojet của Nga gặp nạn tại Sinai, Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng. Chính phủ phương Tây và Nga đều cho biết, nguyên nhân máy bay gặp nạn do chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) nổ bom bên trong máy bay.

Tiếp đó, tháng Ba vừa qua, một máy bay của EgyptAir từ Alexandria đến Cairo đã bị một người đàn ông đeo đai bom giả chiếm giữ, buộc phải hạ cánh tại Cyprus. Người này đã bị bắt sau khi tự thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.