Điều tra

Tin mới vụ mẹ chở con đi SH bị tử vong ven đường

09/11/2016, 10:25
image

Công an tỉnh Thái Bình vừa có thông tin chính thức vụ mẹ chở con đi SH tử vong ven đường là do TNGT.

chem-chet-Thai-Binh1 (2)

Hiện trường vụ mẹ chở con đi SH bị tử vong ven đường QL39 qua Thái Bình

Ngày 9/11, Công an tỉnh Thái Bình đã thông tin chính thức vụ mẹ chở con đi SH bị tử vong ven đường là do TNGT, không phải do bị chém tử vong như một số luồng thông tin trước đó.

Theo kết luận điều tra, khoảng 10 giờ 35 phút, ngày 30/10/2016, Công an huyện Đông Hưng nhận được tin báo tại Km 89 + 700, QL9 địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng có một người phụ nữ nằm chết ở làn đường xe thô sơ giáp lề cỏ bên phải theo hướng Đông Hưng đi Thái Thụy; một người bị thương sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Cách chỗ người phụ nữ nằm khoảng 70m có một xe mô tô, loại xe SH BKS 17B8-167.60 nằm đổ nghiêng về phía bên phải.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã bảo vệ hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra theo đúng quy định pháp luật. Kết quả khám nghiệm hiện trường, có một tử thi, xác định là chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1989; quê xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; hộ khẩu thường trú thôn Cổ Rồng, xã Phương Công, huyện Tiền Hải; là công nhân may). Gần nơi chị Cúc nằm, có xe máy SH màu đỏ tím BKS 17B8-167.60 đổ nằm nghiêng về phía bên phải, đầu xe hướng về phía huyện Thái Thụy. Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được một dây chuyền đứt rơi vào phía trong áo chị Cúc, một đồng hồ đeo tay nữ bị tuột chốt rơi bên cạnh. Thanh tôn phía trên hàng rào hộ lan (từ chỗ chị Cúc nằm đến vị trí xe mô tô đổ) có chín dấu vết quệt sơn và nhựa đứt đoạn.

Xem thêm video những phan gỡn mặt tử thần trên quốc lộ:

Khám nghiệm bên ngoài tử thi chị Cúc có hai dấu vết cắt cơ ở cổ; hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết chà xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên áo chị Cúc có vết thủng, vết cắt nghi chà sát trên mặt đường. Kiểm tra trên người cháu Lê Anh Tuấn (con chị Cúc, được chị Cúc chở sau xe) có hai vết cắt nông dưới da ở cổ.

Khám nghiệm xe mô tô BKS 17B8- 167.60 có các vết chà xước ở ghi đông, yếm và sườn xe bên phải.

Tiến hành rà soát trên tuyến đường theo hướng đi của chị Cúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được bốn camera. Trích xuất hình ảnh từ các camera và rà soát, lấy lời khai của những người dân ven đường, xung quanh khu vực hiện trường, có nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng “rầm”, và thấy có một xe máy không có người điều khiển tự chạy một đoạn rồi đổ xuống đường, phía sau có một người nằm ở trên đường.

Kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu được các mẫu sơn, nhựa bám trên thanh tôn hàng rào hộ lan, trưng cầu Viện khoa học hình sự, Bộ Công an giám định. Viện khoa học hình sự kết luận: Mẫu sơn, nhựa thu được ở trên thanh tôn hàng rào hộ lan đồng nhất với mẫu sơn, nhựa ở trên xe mô tô SH BKS 17B8-167.60.

Kiểm tra tại hiện trường và lời khai của gia đình chị Cúc được biết: Khi rời khỏi nhà, chị Cúc chỉ mang theo một xe mô tô SH, một dây chuyền vàng tây, một nhẫn vàng tây, một đồng hồ đeo tay và trên dưới một triệu đồng tiền mặt. Kiểm tra tài sản trên tử thi chị Cúc và trên hiện trường không bị mất. Xác minh gia đình, nơi làm việc và bạn bè chị Cúc được biết: Chị Cúc là người hiền lành, chịu khó, không có mâu thuẫn lớn và thù tức với ai.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận định diễn biến vụ việc như sau: Sáng 30/10, chị Cúc điều khiển xe mô tô SH BKS 17B8- 167.60 chở con là cháu Lê Anh Tuấn đi từ thôn Cổ Rồng, xã Phương Công, huyện Tiền Hải về xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Trên đường đi, chị Cúc mang tiền đến gara ô tô ở thôn La Uyên, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đưa cho chồng là anh Lê Đình Vang để sửa xe ô tô. Sau đó, chị Cúc chở cháu Lê Anh Tuấn đi theo QL39 hướng từ ngã tư Gia Lễ về cầu Vô Hối đến địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng thì xảy ra tai nạn.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện và kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức họp liên ngành thống nhất xác định: Vụ việc chị Cúc tử vong ngày 30/10 tại Km 89+700, QL39, địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là một vụ TNGT. Nguyên nhân chị Nguyễn Thị Cúc tử vong là do mất máu cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.