Xã hội

Tin mới vụ nghi vấn thuyền viên Việt bị sát hại, vứt xuống biển Malaysia

08/05/2021, 20:44

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia có văn bản gửi Cục Lãnh sự và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau liên quan vụ việc nam thuyền viên nghi bị sát hại.

img

Nam thuyền viên nghi bị giết, vứt xuống biển. (Ảnh minh họa)

Chiều tối 8/5, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia có văn bản gửi Cục Lãnh sự và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau liên quan đến vụ việc nam thuyền viên nghi bị sát hại, vứt thi thể xuống biển.

Theo đó, sau khi tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Cà Mau, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã liên hệ với Cảnh sát biển của nước này và được xác nhận, tàu số 3906 của Cảnh sát biển có vớt được 1 thi thể vào ngày 27/3/2021.

Sau đó, Cảnh sát biển Malaysia bàn giao thi thể trên cho cảnh sát vào ngày 30/3/2021. Thi thể được bảo quản tại bệnh viện Kelantan.

Theo báo cáo khám nghiệm tử thi của bệnh viện Kelantan, nạn nhân tử vong do đuối nước. Việc xác minh có hình xăm rồng từ cánh tay trái đến ngực trái của nạn nhân không thể thực hiện do thi thể bị phân hủy. Phía bệnh viện cho biết ở khu vực cánh tay trái của thi thể vẫn lưu giữ các vết xăm không rõ hình thù.

Hiện, thi thể nạn nhân đã được hỏa táng, các chi phí hỏa táng đã được 1 tổ chức từ thiện ở trong cộng đồng của người Việt Nam tại Malaysia chi trả.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị phối hợp xác minh thông tin nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi, ngụ ấp An Nhơn, xã Vĩnh An, huyện Ba Tri, Bến Tre) nghi bị giết, vứt xác xuống biển.

Sau đó, thi thể anh Tuấn đã được Hải quân Malaysia vớt và đưa vào Cảng đỏ (Cảng Kelantan) thuộc Malaysia.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng đầu tháng 4/2021, ông P.V.S. (51 tuổi, ngụ xã Ba Hòn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) có đơn tố giác về vụ giết người xảy ra trên tàu cá số hiệu BT 97759-TS, khi tàu đang neo đậu trên biển đến Công an tỉnh Cà Mau.

Qua xác minh ban đầu, ngày 27/3/2021, khi tàu cá nói trên đang neo đậu ngoài biển, N.V.T. (34 tuổi, ngụ xã Vĩnh An, huyện Ba Tri, Bến Tre) bị các thuyền viên tên Nguyễn Hoài N., Lê Văn Đ., Nguyễn Văn H. và Nguyễn Ngọc C. dùng dao đâm nhiều nhát, sau đó khiêng thi thể T. vứt xuống biển.

Theo gia đình của nạn nhân T. cung cấp, thi thể của T. được Hải quân Malaysia vớt và đưa vào Cảng Đỏ.

Đặc điểm nhận dạng nạn nhân T. cao khoảng 1,7m, trên người có xăm hình con rồng tại vị trí từ cánh tay đến ngực trái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.