An ninh hình sự

Tin mới vụ người phụ nữ đi dép lê lái xe đặc chủng

09/01/2017, 15:53
image

CSGT Hải Phòng cho biết người phụ nữ đi dép lê lái xe đặc chủng là thợ sửa xe và xe thuộc Phòng CSGT.

csgt_PSMJ

Hình ảnh người phụ nữ điều khiển chiếc mô tô nghiệp vụ gắn logo CSGT xuất hiện trên mạng xã hội chiều qua 8/1 - Ảnh: Facebook

Chiều 8/1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh người phụ nữ điều khiển xe máy gắn logo CSGT, đèn hiệu, mang BKS: 16A1-8215 (biển xanh), được cho là của Công an TP. Hải Phòng, gây xôn xao dư luận. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, theo báo Thanh niên, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an TP. Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng công an các quận, huyện rà soát và khẳng định Công an TP.Hải Phòng không có chiếc xe nào như trên. Đại tá Phượng cũng tỏ ra hồ nghi về biển số BKS: 16A1-8215 vì đơn vị không thể có nhiều xe nghiệp vụ để có đầu số 8000. “Xe đó là của địa phương nào đó chứ Hải Phòng không có xe biển số đó” – Đại tá Nguyễn Trọng Phượng khẳng định trên VTC News.

Trong khi đó, một số cư dân mạng cho rằng người phụ nữ này có thể đang lái xe biển giả có gắn logo CSGT.

Theo tin mới nhất trên Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Vũ Văn Giới, Trưởng phòng PC67, Công an TP Hải Phòng xác minh chiếc xe đặc chủng cô gái đi trên đường là xe của Phòng CSGT.

“Cuối năm anh em mang xe đi bảo dưỡng và cô gái đi xe chính là thợ sửa xe. Cô ấy đang thử xe để tìm lỗi xe”, Đại tá Giới cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM.

Theo ông Giới giải thích, do thông tin báo về BKS xe không đúng (Hải Phòng không có đầu số 8 cấp cho xe biển xanh) nên Phòng CSGT TP Hải Phòng gặp một chút khó khăn trong việc xác định xe của đội nào trong phòng.

"Sau đó, anh em ở các đội đã báo cáo và chúng tôi đã có thông tin chính xác đây là xe của Phòng. Chúng tôi sẽ làm báo cáo lên Công an TP và đưa thông tin lên Cổng thông tin của Công an TP Hải Phòng sớm nhất để không gây hoang mang dư luận", ông Giới cho biết.

Cùng đó, theo báo Giadinh.net, Đại tá Nguyễn Kim Hải, nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết việc người phụ nữ mặc đồ dân sự điều khiển xe mô tô dẫn đoàn mang biển xanh có thể gây phản cảm, song cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, thận trọng.

nguoi-phu-nu-lai-xe-dac-chung-csgt

Hình ảnh người phụ nữ lái xe đặc chủng được cho là của CSGT lan truyền trên mạng

 Trong trường hợp này, phải khẳng định được người điều khiển xe đang đi làm việc riêng, ngoài giờ hành chính hoặc không phải là cán bộ trong ngành thì mới có thể kết luận phương tiện đó có bị sử dụng sai mục đích hay không.

Mặt khác, theo ông Hải, mô tô biển xanh như nêu trên được đăng ký sở hữu của cơ quan, có thể là CSGT nhưng pháp luật hiện hành chưa có điều khoản nào quy định người ngồi trên xe mô tô biển xanh thì phải mang trang phục CSGT.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.