Xã hội

Tin mới vụ nổ lò hơi Nghệ An: Thêm công nhân chuyển viện

22/04/2016, 14:39

Đã có thêm 3 nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Nghệ An diễn biến xấu, được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia.

Tin- mới- nhất- vụ- ổ -lò- hơi- ở- Nghệ- An.jpg

Các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Nghệ An đang điều trị tại bệnh viện

Được biết, khi vụ nổ lò hơi ở Nghệ An xảy ra, có 11 công nhân Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam bị bỏng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, thì có hai nạn nhân là Nguyễn Công Văn (17 tuổi) và Phùng Bá Tâm (29 tuổi, cùng trú tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc) đã được chuyển thẳng ra Viện bỏng Quốc gia do vết bỏng quá nặng.

Sau khi xảy ra vụ nổ, các nạn nhân đều được điều trị tích cực tại bệnh viện. Tuy nhiên, hiện có thêm 3 nạn nhân diễn biến xấu vừa được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia là anh Lương Đình Cường (25 tuổi), bà Nguyễn Thị Vân (44 tuổi, cùng trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc) và anh Lê Văn Minh (24 tuổi, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc). Còn một số công nhân khác sức khỏe ổn định và đã được xuất viện.

Được biết, sau vụ nổ lớn tại Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam, phía đơn vị này đã ký hợp đồng lao động và giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho các công nhân. Mức lương tối thiểu các công nhân tại đây sẽ được nhận là 2,4 triệu đồng/người /tháng và phụ cấp 7% mức lương vùng. Hàng ngày, các công nhân sẽ được hỗ trợ 1 suất ăn trưa trị giá 20.000 đồng. Nếu lao động đủ 26 ngày/tháng các công nhân sẽ được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, 11 công nhân bị thương trong vụ nổ sẽ được phía Công ty trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, khoảng 9h ngày 18/4, tại Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam đã xảy ra một vụ nổ đường ống dẫn khí ép nồi hơi khiến rất nhiều công nhân đang làm việc tại đây bị thương nặng. Sau khi xảy ra sự việc, các công nhân đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An và bệnh viện Hữu nghị Đa Khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị bỏng ở tay chân, mặt, lưng.

Nhận được thông tin, ông Lê Ngọc Hoa Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và yêu cầu tạm dừng hoạt động để cơ quan công an điều tra nguyên nhân vụ nổ, đồng thời thành lập tổ công tác thanh tra toàn diện công ty. Hiện tại, nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.