Xã hội

Tin mới vụ nổ ở Hà Đông

20/03/2016, 08:02

Nhiều nạn nhân qua cơn nguy kịch, công an xác nhận thuốc gây ra vụ nổ là loại dùng chế tạo bom mìn.

12007228_1747012902200820_655072259_n-1938

Tin mới vụ nổ ở KĐT Văn Phú, Hà Đông.

Theo báo ANTĐ, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết tình hình những nạn nhân được đưa vào cấp cứu sau vụ nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú - Hà Đông, Hà Nội, có 2 bệnh nhân bị chấn thương phần mềm nhẹ sau khi xử trí vết thương đã được cho về nhà, gồm: Nguyễn Anh Đức (30 tuổi) và Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi) cùng ở Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. 

Hiện còn nạn nhân Lê Thị Kim Phương (32 tuổi), đang được xử trí khâu vết thương với khoảng 40 mũi khâu khắp mặt. Tại khoa Chấn thương, có 3 bệnh nhân chấn thương nặng, đã được tiến hành phẫu thuật chăm sóc, gồm bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, ở Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội), bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não; bệnh nhân Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, ở phường Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội), bị đa chấn thương, chấn thương phần mềm, vùng đầu mặt cổ, chấn thương sọ não, đã được phẫu thuật. Một nạn nhân khác là Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, ở Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội), bị đa vết thương hàm mặt. 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, các nạn nhân hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch. Đồng thời ngoài 6 ca này, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng tiếp nhận 3 ca tử vong ngoại viện và được đưa thẳng vào nhà xác. 

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, khi vụ nổ xảy ra, có hai nạn nhân đi trên chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng đã bị văng sang đường cùng chiếc xe và mắc kẹt trong buồng lái. Ngay sau đó hai nạn nhân này được đưa ra khỏi xe và cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện 103.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, nạn nhân Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi), quê ở Thanh Thùy – Thanh Oai (Hà Nội) và anh Thủy quê ở Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) hiện vẫn đang được cấp cứu trong Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện 103. Chị Lệ tối qua đã được phẫu thuật. 

Theo thông tin trên Infornet, một đại diện khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết chính quyền địa phương đã hỗ trợ những người bị thương nhẹ được 5 triệu đồng, người bị thương nặng được hỗ trợ 10 triệu đồng. Những người chết, gia đình được hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, chính quyền cũng đã thông báo tới nhân dân đang  khẩn trương bố trí nhà ở tạm cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng sau vụ nổ.

Liên quan tới vụ việc, VOV đăng tải thông tin, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, các cơ sở y tế của ngành có tiếp nhận, điều trị các nạn nhân vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú miễn toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 15h10" chiều 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài) xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1 m.

Hậu quả vụ nổ làm 4 người chết, 1 người bị thương nặng. Về tài sản, thống kê sơ bộ ban đầu có 36 căn hộ bị hư hỏng, 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do nạn nhân Phạm Văn Cường (SN 1971, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) dùng đèn khò cưa vật liệu nổ. Ông Cường thuê nhà ở khu vực này cách đây 2 năm ở cùng vợ là Đàm Thị Nhuần (SN 1975) và con trai là Phạm Văn Thành (SN 2002) và gia đình làm nghề thu mua đồ phế liệu.

Khi bà Nhuần đang rửa bát đũa ở trong bếp, ông Cường mang một số vật liệu mua được ra trước cửa nhà, cạnh vỉa ba toa đường, dùng đèn khò cắt phế liệu để lấy sắt thì xảy ra vụ nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.