Xã hội

Tin mới vụ ông bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại ở khách sạn

24/08/2019, 16:03

CQĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác của Nguyễn Thanh Trung việc con gái 6 tuổi bị xâm hại do không đúng sự thật.

img
Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự Trung để điều tra hành vi “mua dâm người dưới 18 tuổi”

Ngày 24/8, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) tố cáo chị T.T.T.A. cùng 2 đối tượng khác xâm hại tình dục con gái mình.

Theo cơ quan công an TP Vinh, sau gần 2 tháng tập trung điều tra, thu thập đầy đủ các chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh kết luận không có việc xâm hại tình dục trẻ em như tố giác.

Trước đó, ngày 28/6, anh Nguyễn Thanh Trung (bố đẻ cháu Nguyễn B.T) đến Công an thành phố Vinh gửi đơn tố giác việc con gái mình bị Trần Thị T.A. (SN 2003) cùng hai người khác có hành vi xâm hại tình dục vào ngày 19/6/2019 tại một khách sạn ở phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Bố bé gái đề nghị cơ quan điều tra phải làm rõ việc này. 2 ngày sau, anh Trung gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra và nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm lại.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an thành phố Vinh phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan đến vụ việc đồng thời trưng cầu giám định pháp y đối với cháu T.

Kết quả trưng cầu giám định pháp y cho thấy, vùng kín của cháu T, không có dấu hiệu tổn thương. Dấu hiệu sưng nề ở hậu môn là do cháu bị táo bón.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Trần Thị T.A. khẳng định: những lời tố cáo của Trung là bịa đặt.

Bên cạnh đó, kết quả giám định kỹ thuật đoạn ghi âm mà Trung gửi lên cơ quan điểu tra cho thấy, 2 người mà Trung tố cáo đã cùng với T.A có hành vi xâm hại tình dục cháu T. là không có thật. Kết hợp với việc phân tích đoạn ghi âm và dữ liệu camera của khách sạn, cơ quan điều tra xác định không có bất cứ người nào tới phòng 209 ngoài Trung, T.A và cháu T. Đoạn ghi âm Trung cung cấp cũng chỉ có giọng nói của 3 người này.

Sau quá trình làm việc với cơ quan điều tra, cuối cùng Trung đã thừa nhận toàn bộ sự việc là do mình dựng lên. Trung nói do sử dụng ma túy đá gây hoang tưởng nên khi thấy con gái bị viêm nhiễm hậu môn, Trung nghi là do bị xâm hại. Sau đó, Trung ép buộc cháu bé phải nói theo lời bố.

Cũng từ lời khai của các bên, Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự Trung để điều tra hành vi “mua dâm người dưới 18 tuổi”. Được biết, khi T.A làm nhân viên massage ở khách sạn L.G (TP Vinh). Trung bị T.A cáo buộc đã mua dâm, quan hệ tình dục khi T.A chưa đủ 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.