Doanh nghiệp

Tin mới vụ phát hiện 2 cây xăng gắn chip gian lận

30/12/2015, 22:04

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm của các đối tượng và xử lý nghiêm.

cay xang
Cây xăng ở đường Trần Khát Chân là 1 trong 2 cây xăng có gắn chip gian lận.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã biểu dương Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) trong việc triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu trên phạm vi cả nước thời gian qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan để xử lý công khai, nghiêm minh theo quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 2/2016. 

Như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ cây xăng 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) và Yên Viên (Gia Lâm) trực thuộc Công ty CP xăng dầu chất đốt Hà Nội gắn chíp gian lận, đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 8 đối tượng trong vụ án để điều tra về hành vi “Lừa dối khách hàng”. 

Trong 8 đối tượng bị bắt, có Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Trần Thanh Trình là cửa hàng trưởng của hai cây xăng nói trên; Những đối tượng còn lại là nhân viên cây xăng Trần Khát Chân.

Trước đó, ngày 24/12, Đội QLTT số 14 phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - Công an thành phố kiểm tra ba cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty CP xăng dầu chất đốt Hà Nội, phát hiện 2/3 cửa hàng có gắn chíp và bảng mạch điện tử vào cột bơm xăng nhằm làm sai lệch bộ đếm để lấy tiền của khách hàng. Cảnh sát xác định, cửa hàng số 436 Trần Khát Chân đã sử dụng ba chiếc điều khiển từ xa để điều khiển các cột đo xăng dầu.

Cửa hàng trưởng cây xăng dầu Yên Viên là Trần Thanh Trình cũng thừa nhận, ngày 20/10, đã thuê người đến dùng đèn khò làm nóng tem niêm phong kiểm định, sau đó, dùng lưỡi lam bóc tem ra và mở máy gắn chip điện tử vào bảng mạch của các tay bơm trên. Với việc gắn chip này, tính đến ngày 24/12 cửa hàng gian lận được 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.