Điều tra

Tin mới vụ quán Xin chào: Người quen "sếp lớn" ép bán đất

26/04/2016, 08:17

Chủ lô đất quán cà phê Xin Chào cho biết từng bị “cò” đất nói quen với “sếp lớn”, ép ông bán đất.

dca9e0a9

Ông Bỉ trên mảnh vườn có chòi lá nuôi vịt (Ảnh: Tuổi trẻ)

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Bỉ (SN 1968) - chủ lô đất quán cà phê Xin Chào ở huyện Bình Chánh, TP HCM bị khởi tố hình sựxây chòi lá nuôi vịt trái phép, ông này cho biết từng bị “cò” đất nói có quen với “sếp lớn”, ép ông bán đất.

Ông Nguyễn Văn Bỉ thừa kế từ bố mẹ một mảnh đất 100 m2 có 1 chòi lá để nuôi gia cầm và trông hoa màu. Năm 2015, ông và chị gái góp 700 triệu đồng mua miếng đất đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh để bán cây cảnh.

Vì lô đất nằm gần đường dẫn vào cao tốc Trung Lương, rồi trụ sở UBND huyện Bình Chánh cũng dời về đây nên giá trị lô đất ngày càng tăng cao.

Sau đó, gia đình ông bị chính quyền địa phương đến kiểm tra hành chính và xử phạt vì xây chòi lá nuôi vịt trái phép. Cùng thời điểm trên, ông Bỉ cũng được yêu cầu không bán cây cảnh tại mảnh đất gần trụ sở UBND huyện Bình Chánh.

Trả lời báo Người lao động, ông Bỉ cho hay, sau khi bị kiểm tra hành chính, ông liên tục bị “cò” đất gọi điện đến dọa quen với “sếp lớn” để ép bán đất gần trụ sở Công an huyện Bình Chánh.

Cũng theo ông Bỉ, thời gian sau đó, ông bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố về việc xây chòi trái phép, nghiêm cấm đi khỏi địa phương. Sau này, ông Bỉ cho ông Tấn thuê một phần mảnh đất để mở quán cà phê Xin chào thì cũng mắc vào vụ việc chậm đăng ký kinh doanh.

Ông Bỉ thắc mắc: "Tôi dựng cái chòi lá với mục đích chỉ để nuôi vịt, ngỗng…, có phạm tội gì đâu mà bị khởi tố hình sự? Ở Bình Chánh đầy rẫy nhà trái phép, sao những người đó không bị xử lý như tôi và ông Tấn?”.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 25/4, VKSND TP.HCM cho biết cơ quan này đã yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo, cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi) bị khởi tố vì hành vi "vi phạm các quy định về quản lý nhà ở". Hiện tại phòng nghiệp vụ VKSND TP.HCM đang kiểm tra, thẩm định lại hồ sơ và sớm có kết luận về vụ án này.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã xác định hành vi của ông Nguyễn Văn Bỉ không cấu thành tội phạm. Việc khởi tố, đề nghị truy tố ông Bỉ là không có căn cứ.

Trả lời báo Pháp luật TP.HCM trước thông tin rút đề nghị truy tố, ông Nguyễn Văn Bỉ tỏ ra rất vui mừng. Tuy nhiên, khi hỏi ông có yêu cầu cơ quan tố tụng công khai xin lỗi không, ông cười hiền: “Tui không dám nghĩ tới chuyện đó đâu, vì sợ người ta ghét. Mong mỏi lớn nhất của tui là được trả lại lý lịch trong sạch để không ảnh hưởng đến con cháu sau này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.