Xã hội

Tin mới vụ sập nhà 5 tầng khiến 3 người chết ở Cao Bằng

18/04/2016, 15:14
image

Liên quan đến vụ sập nhà 5 tầng tại Cao Bằng, công trình liền kề vụ sập đã bị dừng thi công.

vht6287_900_x_599_gzzt

Hiện trường vụ sập nhà ở Cao Bằng khiến 3 người tử vong (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Liên quan đến vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng khiến 6 người thương vong, thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho hay, sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương đã dần ổn định.

Theo Pháp luật TP. HCM, anh Nguyễn Hữu Đức (con trai chủ nhà) bị thương ở mắt phải, trầy xước thân thể và bị thương ở nhiều vị trí phần mềm. Sau khi được truyền dịch, tiêm thuốc giảm đau đã có thể đứng dậy được. Hai cháu nhỏ là con của anh Đức bị thương nhẹ, hiện đã tỉnh táo.

Báo An ninh Thủ đô thông tin thêm, cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Cao Bằng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 21 triệu đồng cho gia đình bị nạn.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Cục giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có công văn chỉ đạo Sở Xây dựng Cao Bằng giải quyết sự cố sập công trình nhà 5 tầng của ông Nguyễn Hữu Điểm tại tổ 30, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng làm 3 người tử vong, 3 người bị thương.

Theo tin tức trên TTXVN, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ sập nhà là do công trình liền kề đang thi công đào móng, gây ảnh hưởng khiến sập đổ nhà của ông Điểm.

Từ đó, Bộ Xây dựng đã yêu cầu dừng thi công xây dựng công trình liền kề, thu dọn hiện trường sự cố trên cơ sở đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các công trình lân cận.

Việc tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sẽ theo quy định tại điều 49 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và thông báo kết quả đến các chủ thể có liên quan để khắc phục sự cố. Trách nhiệm của các bên có liên quan sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 3h ngày 17/4, ngôi nhà 5 tầng của ông Nguyễn Hữu Điểm (Tổ 30, Kim Đồng, TP. Cao Bằng) bất ngờ đổ sập.

Vụ sập nhà đã khiến 3 người tử vong là ông Nguyễn Hữu Điếm (Sn 1944), bà Nguyễn Thị Huệ (Sn 1944, vợ ông Điểm), Hoàng Thị Duyên (Sn 1978, con dâu ông Điểm).

 Video vụ sập nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) ngày 22/9/2015

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.