Đời sống

Tin mới vụ sụp lún nền Trung tâm Y tế lúc đang tiêm vaccine ở Bạc Liêu

03/03/2022, 12:46

Lãnh đạo huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đang cho đơn vị chức năng khắc phục toàn bộ phần nền ở các phòng TTYT huyện bảo đảm chắc chắn.

Sáng 3/3, ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đơn vị chức năng vẫn đang khẩn trương xác định rõ nguyên nhân vụ sụp lún nền Trung tâm Y tế (TTYT) huyện khi đang tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Theo ông Tần, qua khảo sát, đánh giá ban đầu là do nền đất trước đây là đất ruộng, nền đất bị yếu không đủ sức chịu tải, không đủ độ bền và biến dạng nhiều.

Lâu ngày (từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã trên 10 năm) bị sụp lún xuống, còn kết cầu nhà không bị ảnh hưởng gì bởi có hệ thống móng cọc chắc chắn.

img

Hiện trường sự cố sụp lún nền khu vực tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long tạo thành cái hố sâu vào ngày 28/1. (Ảnh người dân cung cấp)

“Về lâu dài, huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khảo sát hiện trạng sự cố lập bảng thiết kế cụ thể để đưa ra biện pháp khắc phục toàn bộ các nền ở các phòng của TTYT huyện nhằm bảo đảm tính chắc chắn, ổn định để cán bộ làm việc và người dân đến khám chữa bệnh được an tâm”, ông Tần nói.

Và ông cho biết thêm, những vị trí khác có dấu hiệu sụp lún cũng được khảo sát để xử lý chắc chắn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14h45 ngày 28/1, khi đang phân luồng cho người dân vào tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TTYT huyện Phước Long, một khu vực tiêm tại Trung tâm này bất ngờ bị sụp lún tạo thành 2 hố to, khiến nhiều người dân hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước khi xảy ra sự cố trên, người dân được bố trí tiêm ở một trường THPT thuộc địa bàn thị trấn Phước Long. Đợt này để tiêm vét mũi 3 cho những người đã đến ngày tiêm, huyện Phước Long đã bố trí tiêm tại TTYT huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.