Điều tra

Tin mới vụ tài xế đạp CSGT xuống đường

03/12/2015, 12:03

Điều tra viên Công an quận 9 (TP. HCM) nói rằng tài xế Toàn đã thú nhận hành vi đạp CSGT.

Cảnh sát giao thông ôm chân tài xế[16-14-52]
Thượng úy Thoại ôm chân tài xế xe tải trong vụ bị đạp xuống đường. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc tài xế xe tải Nguyễn Bảo Toàn đạp Thượng úy CSGT Võ Văn Thoại từ xe tải xuống dưới đường, hiện Công an quận 9 (TP. HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với PV Người lao động, Đại úy Nguyễn Văn Quý, điều tra viên Công an quận 9 nói rằng, tài xế Toàn đã khai báo hành vi dùng chân đạp Thượng úy Thoại từ xe tải xuống đường.

Cụ thể, Toàn lái xe bỏ chạy được khoảng 800 m và phải dừng lại vì gặp đèn đỏ. Thượng úy Thoại nhoài người vào trong cabin rút chia khóa và giật phanh tay để xe tắt máy dừng hẳn lại.

Tài xế Toàn thấy vậy đã xô đẩy và đạp Thượng úy ra khỏi cabin. Trong khi rơi xuống đất, Thượng úy Thoại túm được chân trái của Toàn khiến cả hai cùng xuống đường.

Tiếp đó, Thượng úy ôm chân Toàn và bị tài xế này đạp để thoát thân. Sau đó, Toàn bị Công an phường Tân Phú khống chế.

Mặc dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra liên quan nhưng có nhiều nghi vấn trong vụ việc này như Thượng úy Thoại làm tổ trưởng có được quyền cắm chốt, bắt xe; việc truy đuổi và rút chìa khóa có đúng không?

Trao đổi với PV Thanh niên, luật sư Nguyễn Trung Chính (Đoàn Luật sư TP.HCM) nói rằng, quy định pháp luật ghi rõ việc lực lượng CSGT khi được phân công nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phải đeo biển hiệu (thẻ xe) kèm theo giấy chứng nhận.

Đây là điều kiện để lực lượng này có thể dừng phương tiện. Việc lập chốt dừng xe xử phạt phải có quyết định của người có thẩm quyền, tự ý lập là sai.

Do đó, tình huống Thượng úy Thoại dừng xe và truy đuổi tài xế xe tải như trong vụ việc này còn cần xem xét lại.

Việc giằng co với tài xế, rút chìa khóa giữa đường cũng không phù hợp với điều lệ công an và gây phản cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.