Xã hội

Tin mới vụ tàu cháy ở vịnh Hạ Long: 3 hành khách bị thương

06/05/2016, 16:35

Tàu Aphrodite Cruises trên vịnh Hạ Long đã cháy hoàn toàn, chìm xuống biển, có 3 hành khách bị thương.

dcfa2dd3d78492adcf3a5cdd0217d0d1

Cứu hộ tàu du lịch bị cháy tại khu vực cảng Tuần Châu

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Toàn bộ 36 khách du lịch là người nước ngoài và 1 người VN đã được đưa vào bờ an toàn sau sự việc tàu du lịch hạng sang Aphrodite Cruises cháy tại khu vực cảng Quảng Ninh. Trong số đó, có 3 người bị thương.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch VIT Hạ Long đơn vị sở hữu tàu du lịch Aphrodite Cruises bị bốc cháy tại Vịnh Hạ Long lên tiếng ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Phía công ty cho biết: "Lúc 11h trưa ngày 6/5 trên tàu du lịch Aphrodite Cruises mang biển số QN-6299 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu của công ty. Ngay sau khi phát hiện sự cố, toàn bộ nhân viên của công ty và các cơ quan hữu quan đã sơ tán toàn bộ hành khách, thủy thủ đoàn đến nơi an toàn và không có thiệt hại về người. Hiện tại Công ty và các cơ quan hữu quan đang tích cực giải quyết vụ việc. Mọi thông tin chính thức sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất".

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, hồi 11h ngày 6/5, khi tàu du lịch nghỉ đêm hạng sang có tên Aphrodite Cruises, BKS QN 6299 bất ngờ bốc cháy khi vừa cập bến cảng Tuần Châu.

Nhiều hành khách trên tàu đã phải nhảy xuống biển thoát thân. Nhận được tin báo, lực lương CS thủy và cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy quá lớn nên tới khoảng 12h, tàu Aphrodite Cruises đã bị cháy hoàn toàn và chìm xuống biển. Trong quá trình sơ tán khỏi tàu, có 3 hành khách bị thương nhẹ. 

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố. UBND tỉnh chỉ đạo phải đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn. Các đơn vị công an, VKSND tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tàu QN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT là dạng tàu du lịch nghỉ đêm hạng sang do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.