An ninh hình sự

Tin mới vụ thảm án Lào Cai: Khởi tố vụ án

12/08/2016, 19:59
image

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để tập trung truy bắt đối tượng giết người đang bỏ trốn.

IMG_1282

Hiện trường vụ thảm án giết 4 người ở Lào Cai

Chiều 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai). 

 Công an tỉnh Lào Cai cho biết, căn cứ vào dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án, Công an tỉnh Lào Cai xác định đến thời điểm này, Tẩn Láo Lở vẫn là nghi can chính và chính thức khởi tố vụ án

Trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, tử thi và chứng cứ thu thập được, có thể xác định đây là vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân. Ngay từ đầu, Ban chuyên án đã nhận định, đối tượng gây án là người địa phương, có quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân... Điều này thể hiện ở chỗ đối tượng ra tay một cách tàn ác, ngay cả cháu bé 27 ngày tuổi cũng bị sát hại không thương tiếc.

Cũng trong sáng nay, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới hiện trường, trực tiếp chỉ đạo truy bắt nghi can sát hại 4 người ở Lào Cai.

Tại UBND xã Trịnh Tường, Thượng tướng Lê Quý Vương đã chủ trì buổi họp liên ngành gồm các lực lượng công an, biên phòng cùng chính quyền địa phương lên các phương án triển khai tiến hành truy tìm nghi can.

Trao đổi với PV, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức để có thể sớm bắt giữ được nghi can trong vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

 Hiện tại gia đình nạn nhân Nải đã có đơn gửi đến chính quyền xã nhờ được giúp đỡ. Sau khi làm đám tang cho 4 người thân trong gia đình, gia đình anh Tẩn Ông Nải đã dựng tạm căn nhà ở dưới khu đất gần trung tâm bản.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h đêm 9/8, tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) cùng bố mẹ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát về thì phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994) bị chết dưới ao, cách nhà khoảng 100m; con gái Tẩn Mai Phương (SN 2014) chết dưới suối, có nhiều đá đè lên người; con gái thứ 2 mới 27 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (SN 2010) bị chết dưới mương nước, cách nhà 100 m.

Tại nhà của nạn nhân, đồ đạc bị lục lọi, vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình bị lấy mất khoảng 14 triệu đồng.

Qua điều tra, nghi can của vụ án được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng địa bàn), là người có lối sống lệch lạc, lười lao động và từng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với gia đình nạn nhân. Sau khi xảy ra vụ án, Lở đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.