Pháp luật

Tin mới vụ thảm án ở Hà Giang khiến 5 người thương vong

03/12/2016, 07:57
image

Tin tức mới nhất về vụ thảm án vừa xảy ra tại Hà Giang khiến 5 người thương vong.

4-1820

Tin tức mới nhất về vụ thảm án vừa xảy ra tại Hà Giang khiến 5 người thương vong.

Liên quan vụ thảm án vừa xảy ra tại tỉnh Hà Giang, hôm 2/12, theo báo Pháp luật TP. HCM, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, cho biết hiện cơ quan công an chưa tiến hành khởi tố vụ án mạng nghiêm trọng này bởi: “Lực lượng chức năng sẽ đưa nghi phạm Phù Minh Tuấn đi giám định tâm thần để kiểm tra năng lực hành vi cá nhân”.

Về tình hình của Phù Láo Sán, nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ án mạng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho hay sức khỏe của người này đã dần ổn định. Do bị chém vào tay, Sán không quá nguy kịch.

Theo báo Pháp luật Plus, ông Tẩn Văn Thường, công an viên thôn Tả Ngảo cho biết, Tuấn là người rất khỏe, nhiều người chứng kiến gã hai tay cắp nách 2 bao tải thóc nặng cả tạ đi phăm phăm vượt núi hàng cây số. Sau khi Tuấn sát hại bố đẻ mình là Phù Láo Tả và  cháu Phù Ánh Tuyết. Trưởng thôn Tả Ngảo đã ngay lập tức gọi người đến ngăn chặn.

Xem thêm Video:

Ông Thường còn cho biết thêm, trong khi sự việc đang lên tới đỉnh điểm, Tuấn dọa sẽ chém chết bất kỳ ai đến gần, ông đã phải dùng cây gậy dài tìm cách đập rơi con dao trên tay Tuấn xuống đất.

Theo báo DNVN, ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) cho biết, chính quyền và địa phương nơi đây muốn biết chính xác bệnh của hung thủ Phù Minh Tuấn là gì, nguyên nhân tại sao đang điều trị lại phát bệnh; bệnh có thể phát gây hậu quả nghiêm trọng thế bệnh viện lại cho về nhà.

Báo Dân Việt trích lời bác sĩ La Đức Cương - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, Trưởng ban Dự án Bảo vệ Sức khoẻ tâm thần cộng đồng trả lời câu hỏi vì sao một người tâm thần từng giết chết con đẻ, được đưa điều trị tâm thần, sau đó vẫn cho về để rồi lại gây ra thảm án, bác sĩ Cường cho hay: “Bệnh viện tâm thần chỉ có trách nhiệm điều trị chứ không phải là nơi “giam giữ dài ngày”. Bệnh nhân khỏi thì phải đưa về cộng đồng. Khi đó, gia đình và cộng đồng cùng có trách nhiệm quản lý”.

Theo bác sĩ Cương, việc quản lý người tâm thần ở địa phương hầu như chỉ trông chờ vào ý thức của người trong gia đình. 

“Tuy nhiên, người quyết định cuối cùng xem có đưa bệnh nhân đi điều trị hay không vẫn là gia đình. Chưa có quy định nào về trách nhiệm của địa phương trong việc cưỡng ép bệnh nhân tâm thần đi điều trị. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân khiến người tâm thần bị phát bệnh mà không được điều trị, gây nguy hiểm cho cộng đồng” - bác sĩ Cương cho biết.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h20" sáng 1/12, tại thôn Tả Ngảo (xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình), Phù Minh Tuấn sang nhà cha đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957) rồi sát hại ông Tả và cháu ruột Phù Ánh Tuyết (SN 2014). Tiếp đó, Tuấn tiếm tục qua nhà chém bà Tải Lở Mở (SN1965, là thím ruột của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (SN 1990, là anh họ Tuấn). Anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém. Các nạn nhân ông Tả, bà Mở, anh Thịnh và cháu Tuyết đều đã tử vong, riêng anh Sán được cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.