Hồ sơ tài liệu

Tin mới vụ Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 6

12/09/2016, 10:25
image

Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay hôm nay (12/9).

download

Chính quyền Kim Jong-un cho rằng, những hành động đe dọa thắt chặt trừng phạt với Triều Tiên liên quan tới việc thử hạt nhân của nước này là... "nực cười". (Ảnh: KCNA)

Yonhap dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ sử dụng một đường hầm có sẵn từ trước ở vùng núi nước này để thực hiện một vụ thử hạt nhân mới.

“Các động thái cho thấy Triều Tiên đã hoàn thành hoạt động chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới bất cứ lúc nào”, Yonhap dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 9/9 vừa qua, Bình Nhưỡng được cho là đã tiến hành một vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay và tuyên bố đã làm chủ công nghệ tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, “vi phạm trắng trợn nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc” – theo tuyên bố của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Xem video Triều Tiên thử hạt nhân khủng khiếp như Hiroshima:

Hoạt động thử hạt nhân lần thứ năm của Bình Nhưỡng được phát hiện ở gần khu vực Punggye-ri, gần bờ biển phía đông bắc Triều Tiên.

Ngay sau động thái mới nhất của Bình Nhưỡng liên quan tới vũ khí hạt nhân, Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng An ninh quốc gia nước này. Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản… đều bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đối với việc thử hạt nhân của Triều Tiên.

Trong một phát biểu hôm qua, Bình Nhưỡng tuyên bố việc dư luận quốc tế tuyên bố sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân hôm 10/9 là… “nực cười”, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.