An ninh hình sự

Tin mới vụ Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang

17/07/2016, 20:48
image

Công an đã khám xét và thu giữ nhiều tang vật, vũ khí quân dụng của vị trung tá Campuchia.

trung-ta-campuchia-3121-1468743673
Nhiều thông tin mới nhất liên quan đến vụ trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang

Vnexpress đưa tin, liên quan đến vụ trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang, trưa nay 17/7, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Theo đó, trung tá Lay Buôn Thi (52 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, giáp ranh cửa khẩu Tịnh Biên) đã bắn chết chủ tiệm vàng tại quán ăn Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên. Công an đã thu giữ 3 vỏ đạn đồng thời tịch thu 3 khẩu súng K59, K54 và súng bắn đạn bi cùng 500 viên đạn các loại sau khi khám xét tại nhà riêng của vị trung tá này.

Theo Tri Thức Trẻ, ông Lay Buôn Thi là trung tá Công an và được giao nhiệm vụ làm Phó Đồn Cửa khẩu Thăm Đưng thuộc huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia (cập với Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Trên báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Xịa, 64 tuổi - một người buôn bán ở khu vực Tịnh Biên cho biết trung tá Thi có tính khí nóng nảy, chỉ cần giận ai là sẵn sàng rút súng bắn người đó, cách đây vài tháng ông Thi cũng bị người dân đánh do rút súng đe dọa người khác sau va chạm giao thông.  Đặc biệt, người dân ở khu vực cho hay, ngay cả vợ ông Thy cũng từng bị chồng cầm súng đuổi bắn.

Trước đó, Zing News cho hay, tối 16/7 đã xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng tại thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, nghi can được xác định là Lai Buôn Thi, trung tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Thi làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên.

Khoảng 20h ngày 16/7, Thi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên).

Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, Thị rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ.

Tiếp đó, Thi bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang, khiến anh này bị thương nặng ở quai hàm.

Gây án xong, Thi cầm súng chạy về nhà, cách hiện trường khoảng 100m cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu thú suốt đêm. Đến 5h sáng 17/7, Thi đã buông súng đầu hàng.

Hiện ông Thi đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tịnh Biên để tiếp tục điều tra làm rõ, còn thi thể của nạn nhân Được đang được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc để lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

>>>Xem thêm Video Công bố Video cảnh sát Mỹ bắn chết người phụ nữ Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.