Điều tra

Tin mới vụ “xe điên” hạ gục 4 xe máy trên quốc lộ

27/06/2017, 12:00

Vụ tai nạn rất bình thường nhưng phải gần 30 ngày sau cơ quan công an mới ra kết luận.

anhhong

Người dân thì phản ánh tài xế sử dụng rượu bia, có người thì nói mặt đỏ. Những điều này tạo ra nhiều uẩn khúc khó hiểu. 

Đường dây nóng báo Giao thông nhận được phản ánh của độc giả về việc ngày 5/5/2017 tài xế có dấu hiệu sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 cũ đoạn qua địa bàn khu Bắc Sơn, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ (Hà Nội).

Nhiều ý kiến trái chiều

Vụ việc xảy ra vào hồi 14 giờ 30 phút ngày 5/5 , theo thông tin từ người dân, vụ TNGT xe ô tô “điên” Toyota Vios mang BKS 29A-872.38 chạy hướng chợ Chúc Sơn đi Quốc lộ 6 cũ bất ngờ đâm đổ một cây bàng ven đường rồi liên tiếp càn 4 xe máy để trên vỉa hè bị hư hỏng nặng. Người điều khiển xe ô tô Toyota Vios “điên” mang BKS 29A-872.38 được xác định là tài xế Tô Văn Vỹ (SN 1962 ở xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, hiện đang công tác tại TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) điều khiển.

Ngay sau khi xảy ra vụ xe Toyota Vios “điên” gây tai nạn liên hoàn, Đội CSGT Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có mặt phân luồng giao thông, tổ chức khám nghiệm hiện trường. Bước đầu xác định do tài xế mất lái. Thế nhưng, gần 1 tháng sau, khi phóng viên liên hệ qua điện thoại thì được biết công an huyện Chương Mỹ mới chuẩn bị ban hành kết luận điều tra.

1_117759

Chiếc ô tô "càn quét", "nhấn chìm" 4 chiếc xe máy trên vỉa hè.

Ngày 8/6/2017, PV đã xuống hiện trường xảy ra tai nạn tìm hiểu thông tin. Tại số nhà 42 Bắc Sơn, thị trấn Chúc Sơn – nơi xảy ra tai nạn, gốc cây bị húc đổ vẫn chưa được trồng lại, gạch lát nền vẫn ngổn ngang, người bán hàng gần đó vẫn chưa hết bang hoàng kể lại “Trưa hôm đó tôi đang làm việc thì thấy xe Vios húc đổ gốc cây bàng, đè bẹp 4 xe máy với tốc độ rất nhanh. Tài xế một lúc sau mới ra khỏi xe được,chân đi lảo đảo, mặt đỏ gay gắt, hoảng loạn. Lúc đó, có người nói ông này sử dụng rượu bia. Rất may không có ai bị thương”.

Tiếp đến, phóng viên có liên hệ với anh T – chủ nhà bị xe “điên” húc đổ cây và xe máy hư hỏng thì được biết tài xế đã đền bù và khắc phục yêu cầu của gia đình. Tuy nhiên, anh T. liên tục từ chối gặp gỡ phóng viên vì cho rằng: "Đây là vụ việc bình thường, không gây ảnh hưởng nhiều"?

Cách đó không xa, ông chủ quán trà đá cũng chia sẻ “Ông tài xế xe “điên” này là người Chương Mỹ, cũng làm chức to trên Trung ương, chắc là không sử dụng rượu bia đâu. Với lại, nhà ông bị đâm đổ cây bàng và xe máy cũng là cán bộ của địa phương vừa về hưu. Chắc cũng giải quyết xong rồi”.    

Cơ quan điều tra kết luận gì?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với công an huyện Chương Mỹ và được ông Bùi Huy Đạt - Đội trưởng đội CSGT huyện Chương Mỹ chia sẻ ngày 2/6/2017, Công an huyện Chương Mỹ đã ban hành kết luận  số 18/KLĐT về vụ TNGT xảy ra tại thị trấn Chúc Sơn ngày 5/5/2017.

Theo đó, kết luận nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế không làm chủ được tốc đô nên mất lái. Hành vi này vi phạm điểm C khoản 8 điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, công an huyện Chương Mỹ xử phạt 7.500.000/VNĐ, phạt bổ sung là tước GPLX trong vòng 3 tháng.

Khi phóng viên đề cập đến việc một số người dân phản ánh tài xế có sử dụng rượu bia khi gây ra tai nạn, ông Bùi Huy Đạt khẳng định: “Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tôi là người trực tiếp xuống hiện trường để tiếp nhận vụ việc, khi làm việc với lái xe chúng tôi cũng đã làm công tác xử lý hiện trường và dùng máy đo nồng độ cồn với lái xe với mục đích kiểm tra xem lái xe có sử dụng rượu bia hay chất kích thích trong khi tham gia giao thông không, qua kiểm tra máy đo nồng độ cồn cho thấy không có dấu hiệu lái xe sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông”.

Sau đó, để khách quan, phóng viên đề nghị được cho xem biên bản kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế Tô Văn Vỹ trong vụ tai nạn xe “điên” thì ông Đạt trả lời là “không được”, lý do vì không có ý kiến chỉ đạo từ cấp trên và khẳng định đây là một vụ tai nạn có tính chất bình thường nên không cần thiết.

Xem video hiện trường vụ "xe điên" nhấn chìm 4 xe máy trên đường quốc lộ:

  (Nguồn video: FB Việt Ngân)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.