Chất lượng sống

Tin mới vụ xe khách rơi đèo Hải Vân, 22 sinh viên gặp nạn

09/01/2019, 18:29

Nạn nhân Su Sal đã được nối cánh tay đứt lìa, các bác sĩ vẫn đang theo dõi các diễn biến tiếp theo...

Loi-ke-nhan-chung-tai-nan-2

Các nạn nhân vụ xe khách rơi đèo Hải Vân đang dần hồi phục

Ngày 9/1, bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết hầu hết các nạn nhân khác trong vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân đang dần hồi phục sức khỏe.

Theo bác sĩ Xuân Anh, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận tổng cộng 13 nạn nhân trong vụ lật xe khách chở sinh viên, giảng viên lao xuống vực ở đèo Hải Vân. Trong đó có một nữ sinh tử vong trên đường đến bệnh viện do chấn thương quá nặng.

Trong đó, bệnh nhân Ngô Thị Su Sal (SN 1998) bị đứt lìa cánh tay đã được các bác sĩ phẫu thuật nối lại. Ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ và nối thành công cánh tay cho bệnh nhân. Hiện cánh tay bệnh nhân đã hồng hào lại. Tuy nhiên phải mất một thời gian để các bác sĩ đánh giá khả năng hồi phục", bác sĩ Anh cho biết.

Khac-phuc-hau-qua-tai-nan-nghiem-trong

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng thăm hỏi các nạn nhân

Trong buổi sáng cùng ngày, người thân các nạn nhân TNGT và lãnh đạo Trường Cao đẳng Kiên Giang đã có mặt tại Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân. Đồng thời, nhà trường phối hợp với gia đình đưa thi thể nạn nhân xấu số Vũ Thị Thảo về quê lo hậu sự.

Ông Nguyễn Minh Quân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết, nhà trường hỗ trợ toàn bộ chi phí cho gia đình nạn nhân Thảo đến Đà Nẵng để đưa thi thể sinh viên này về quê lo hậu sự. Nhà trường sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho các sinh viên bị thương.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, lúc 12h30 trưa 8/1 xe khách BKS 51B-22930 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển chở đoàn sinh viên ngành du lịch Trường Cao đẳng Kiên Giang đi trên đèo Hải Vân theo hướng Bắc - Nam thì gặp sự cố, rơi xuống vực (ta luy âm) tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) khoảng 2km. 21 sinh viên đi trên xe bị thương, 1 em đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

165820-tainantrendeohaivan2

Chiếc xe khách chở 22 người rơi đèo Hải Vân

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã trực tiếp đến Đà Nẵng. Bộ trưởng đã thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân.

Làm việc với ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Tổng cục ĐBVN, Bộ trưởng chỉ đạo làm hộ lan cứng, hộ lan mềm tại các vị trí đèo dốc nguy hiểm để hạn chế tai nạn nghiêm trọng. Bổ sung các biển báo hướng dẫn đường đèo dốc để các tài xế, nhất là các tài xế ở xa biết, phòng tránh. Trước khi lên đèo, xuống dốc có trạm nghỉ, phải có bình đồ để lái xe biết, nghiên cứu địa hình. Nếu có thể thì mở rộng đường để các xe tránh nhau...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.