Thời sự Quốc tế

Tin Nga chuẩn bị tấn công Kiev là chiêu trò truyền thông của Mỹ?

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga khẳng định nước này không có kế hoạch tấn công Ukraine và đây chỉ là kế hoạch truyền thông ác ý từ Mỹ.

“Tôi cần đảm bảo với mọi người rằng điều đó sẽ không xảy ra”, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin phát biểu trong một phỏng vấn phát sóng ngày 27/11 trên kênh truyền hình nhà nước, đề cập tới những cáo buộc gần đây của Mỹ, NATO và Ukraine về việc Moscow chuẩn bị tấn công Kiev.

“Những gì đang xảy ra xung quanh chủ đề này chắc chắn là do truyền thông ác ý từ Bộ Ngoại giao Mỹ”, ông Naryshkin nhấn mạnh.

Theo đài Rossiya One, ông Naryshkin cho rằng Mỹ đang truyền thông tin sai lệch tới các đồng minh về việc Nga chuẩn bị tấn công quân sự Ukraine.

img

Binh sĩ cạnh phương tiện quân sự của Nga bên ngoài một trạm gác ở biên giới Ukraine tại Balaclava, Crimea năm 2014. Ảnh - Reuters

Mỹ và phương Tây thời gian gần đây bày tỏ quan ngại trước việc Nga tập trung quân đội và vũ khí gần biên giới với Ukraine với số lượng lớn bất thường và nhận định rằng Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công. Nga đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc này, cho rằng Moscow có quyền điều động binh sĩ trong lãnh thổ và điều này không nên gây ra quan ngại trong khu vực.

Trước đó một ngày, quan chức hàng đầu về các vấn đề châu Âu của Bộ Ngoại giao Mỹ Karen Donfried cho biết Mỹ đang cân nhắc mọi biện pháp để phản ứng trước việc Nga tập trung quân đội gần biên giới với Ukraine.

Bà Donfried cũng nhận định NATO cần quyết định bước hành động tiếp theo sau các cuộc họp vào tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.