Chuyện dọc đường

Tin nhắn gạ tình và những bàn tay nhơ nhuốc trên bục giảng

05/03/2019, 19:45

Thật đau xót khi nhận ra, từ nay, ngoài bài học về “tôn sư, trọng đạo” tôi sẽ phải dạy thêm con cách đối phó với những giáo viên “dê xồm".

img
Hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ gây rúng động dư luận

Chỉ cần vào google gõ cụm từ “thầy giáo dâm ô”, trong vòng 0,32 giây tôi thu được 6.630.000 kết quả. Mỗi bài viết giống như một vết dao cứa, khiến không ít những phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường như tôi phải xót xa, đau đớn.

Thông tin mới nhất phủ đầy các mặt báo hai ngày nay là vụ ông Dương Trọng M. - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) bị tố có hành vi dâm ô 13 nữ sinh. Sự việc có thể đã “chìm xuồng”, nếu như các phụ huynh không cùng nhau làm cho ra nhẽ. Khi bị “lật mặt”, ông M. đã thừa nhận, sau khi uống rượu về, tại lớp dạy thêm, ông này đã những hành động nhơ bẩn như xoa đùi, vỗ mông... nhiều học sinh nữ.

Trong khi vụ việc ở Bắc Giang chưa được làm rõ, ngay trong tối 4/3, hàng loạt tin nhắn gạ tình đầy mùi mẫn được cho của 1 ông thầy hơn 40 tuổi (đã có vợ con) với một nữ sinh lớp 10 tại Thái Bình lại bị chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn.

“Không hiểu sao thầy cồn cào nhớ em quá, cháy bỏng"; "Lúc nào em có cảm giác nhớ thầy như thầy đang nhớ em thì chạy đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em"... “Chờ mai kia còn lấy sức tận hưởng cảm giác ngọt ngào bên em"; "Em cứ nghĩ thầy là người đầu tiên trong đời làm em cảm thấy hạnh phúc thực sự, là người đàn ông yêu em hết mực"; Ở chỗ tập thể thầy khó chịu vô cùng. Gần bên em làm chẳng làm được gì, tức quá"; "Đêm qua thầy ngủ không được vì thầy đã giành tình cảm quá lớn cho em….”

img
Nội dung tin nhắn gạ tình được cho là của thầy giáo trường chuyên ở Thái Bình

Tôi “nổi da gà” khi đọc những dòng tin nhắn ấy. Tất nhiên, ông thầy này sẽ không thể biện lý do say rượu, không tỉnh táo mà nhắn tin gạ tình học trò suốt một thời gian dài như vậy. Chỉ có thể nói là ghê tởm!

Trước đó, tháng 12/2018, dư luận từng rúng động với vị hiệu trưởng Đinh Bằng My ở trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) bị tố nhiều năm liền lạm dụng tình dục các học sinh nam. Cũng trong năm 2018, 7 nữ sinh lớp 3 ở trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội) tố bị thầy Nguyễn Đình Lê - giáo viên chủ nhiệm cho kẹo để… sờ vào vùng kín.

Và còn rất rất nhiều những vụ việc khủng khiếp mà dư luận đã phẫn nộ trong thời gian qua.

Một chuyên gia tâm lý giáo dục đã từng giận đến run người khi kể cho tôi nghe những ca điều trị sang chấn tâm lý của trẻ em bị xâm hại, lạm dụng tình dục mà bà đã phải thực hiện. Bà cho biết, có đứa trẻ phải trải qua những cơn ác mộng khủng khiếp suốt nhiều năm liền, chúng sợ hãi khi gặp bất kỳ một người đàn ông nào kể cả cha mình; có bé chỉ nhắc đến đi học là run rẩy, chạy trốn…

Từ những ám ảnh đó, bà đã ra sức tổ chức các lớp học miễn phí về giáo dục giới tính cho trẻ, những buổi trò chuyện, tọa đàm giúp phụ huynh có những giải pháp bảo vệ con mình…

Nhưng, chính bà cũng phải cay đắng thốt lên rằng: “Trẻ con bây giờ quá khổ! Nguy cơ bị xâm hại ở khắp mọi nơi: Nó không chỉ từ người lạ, từ hàng xóm, từ người thân, mà đến cả giáo viên - người mà các bậc cha mẹ từ trước đến nay vẫn “trăm sự nhờ thầy”.

Là một người mẹ, đang có 2 con ở tuổi đến trường, tôi cũng giống như hàng nghìn người mẹ khác cảm thấy hoang mang cực độ. Trong khi chờ ngành giáo dục có những giải pháp triệt để để “làm sạch” bục giảng, tôi đau xót nhận ra rằng, từ nay, ngoài bài học về “tôn sư, trọng đạo” tôi sẽ phải dạy thêm các con mình cách để đối phó với chính những giáo viên “dê xồm” đội lốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.